Multimedia Đọc Báo in

13 huyện, thị xã, thành phố có bệnh nhân sốt xuất huyết

20:26, 16/04/2016

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tính đến ngày 10-4 toàn tỉnh ghi nhận 411 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Số ca mắc bệnh được ghi nhận rải rác tại 13/15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh (2 huyện Lắk và Krông Bông không có ca bệnh).

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, so với những năm trước, năm nay dịch bệnh sốt xuất huyết có sự di chuyển bất thường đó là người bệnh xuất hiện rải rác tại các địa phương chứ không tập trung thành ổ dịch. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện cả 4 tuýp vi rút gây bệnh sốt xuất huyết nên người bệnh có thể tái mắc bệnh nhiều lần.

Lãnh đạo Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố ký cam kết tăng cường phòng chống sốt xuất huyết
Lãnh đạo Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố ký cam kết tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Để tránh nguy cơ bệnh sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng và lan rộng, ngành Y tế đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi chủ động tại những khu vực bệnh tập trung trong năm trước; đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Cùng với đó, sở Y tế và UBND các địa phương đã ký cam kết tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết; chủ động triển khai Chiến dịch và các đợt cao điểm diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh trong cộng đồng.

Ngoài ra, ngành Y tế cũng khuyến cáo mỗi người dân, mỗi gia đình phải nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng của việc phòng bệnh, từ đó chủ động diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) để phòng tránh. Khi phát hiện có dấu hiệu mắc bệnh cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc