Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận từ Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh ở Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh

11:03, 07/07/2016
Từ nhiều năm nay, Hội thi tay nghề điều dưỡng - hộ sinh được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thiện Hạnh duy trì thường xuyên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng ứng xử, giao tiếp với người bệnh của đội ngũ điều dưỡng - hộ sinh. Mỗi hội thi khép lại, những điều dưỡng - hộ sinh của bệnh viện lại thêm tự tin hơn với công việc, ân cần, tận tụy chăm sóc người bệnh giúp họ mau chóng phục hồi sức khỏe.
 
Theo Điều dưỡng trưởng BVĐK Thiện Hạnh Hồ Thị Tuyết Anh, điều dưỡng là người cộng tác đắc lực với bác sĩ trong quá trình điều trị, là một mắt xích quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện. Do vậy, mỗi năm bệnh viện tổ chức từ 3 - 4 Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh nhằm chọn ra người có tay nghề giỏi để vinh danh, đồng thời phát hiện những người có tay nghề chưa vững vàng để đào tạo lại, qua đó giúp tất cả các điều dưỡng – hộ sinh có cơ hội nâng cao tay nghề, phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn. Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh đợt 1 năm 2016 vừa diễn ra trong 4 ngày qua đã thu hút 40 thí sinh tham gia. Các thí sinh này được lựa chọn ngẫu nhiên tại 7 khoa: Nội, Ngoại, Sản, Gây mê hồi sức, Khám bệnh cấp cứu, Chẩn đoán hình ảnh, Liên chuyên khoa. Có lẽ, ý thức được vai trò và nhiệm vụ của mình nên mỗi thí sinh, từ người đã có thâm niên công tác đến người mới vào nghề đều có sự chuẩn bị chu đáo khi tham gia Hội thi. 
Giám đốc BVĐK Thiện Hạnh Phạm Trường Tấn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân đoạt giải tại Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh đợt 1 năm 2016.
Giám đốc BVĐK Thiện Hạnh Phạm Trường Tấn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân đoạt giải tại Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh đợt 1 năm 2016.

Đến với Hội thi, các thí sinh trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết, nội dung thi tập trung chủ yếu vào công tác chăm sóc toàn diện người bệnh, chống nhiễm khuẩn, xử lý các tình huống cấp cứu, các biện pháp chăm sóc người bệnh sau phẫu. Đặc biệt là các tình huống giao tiếp, ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân... Tại phần thi thực hành, các thí sinh đã đem hết khả năng, tâm huyết của mình thể hiện trước Ban giám khảo cùng đồng nghiệp những kỹ năng trong công việc chuyên môn hằng ngày. 

Thí sinh Trịnh Thị Quyên, điều dưỡng khoa Chẩn đoán hình ảnh bộc bạch: “Tham gia Hội thi, mỗi chúng tôi lại được trau dồi toàn diện về chuyên môn, có cơ hội học tập kinh nghiệm lẫn nhau để hoàn thiện mình hơn trong công việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân”. Đoạt giải Nhất Hội thi, thí sinh Bùi Duy Lệ, điều dưỡng khoa Ngoại, chia sẻ: “Tôi tham gia các phần thi bằng những kiến thức, kinh nghiệm học hỏi, đúc rút được qua quá trình công tác. Tôi không nghĩ mình đoạt giải cao trong Hội thi này vì thấy mọi người ai cũng thể hiện các phần thi rất tốt. Tuy nhiên, khi đoạt giải tôi rất vui và coi đó là động lực để tiếp tục thực hiện tốt công việc của mình”. 
 
Đánh giá về hiệu quả của Hội thi, Giám đốc BVĐK Thiện Hạnh Phạm Trường Tấn cho biết, Hội thi là dịp để kiểm tra đánh giá trình độ chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng – hộ sinh và cũng là cơ hội để các điều dưỡng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chăm sóc toàn diện người bệnh tại các khoa, phòng. So với Hội thi của năm 2015, Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh đợt 1 năm 2016 có sự tiến bộ vượt bậc, bởi kết quả Hội thi lần này cho thấy không còn tập thể, cá nhân xếp loại trung bình, yếu (Hội thi năm 2015 có 11 cá nhân xếp loại trung bình, 4 cá nhân xếp loại yếu, 1 tập thể xếp loại trung bình, 2 tập thể xếp loại yếu).
 
Có thể thấy, Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh đợt 1 năm 2016 khép lại, song nó không chỉ dừng lại ở kết quả và giải thưởng mà đã tạo động lực thúc đẩy đội ngũ điều dưỡng – hộ sinh tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức, kỹ năng chăm sóc, ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân, góp phần cùng bệnh viện đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
 
Kim Oanh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.