Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp triển khai công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết

09:52, 15/08/2016

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Ea Súp vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue.

Đến nay, trên địa bàn huyện Ea Súp đã có 60 người mắc bệnh sốt xuất huyết, chưa có trường hợp tử vong. Có 25/145 thôn buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện được ghi nhận có ca bệnh (chiếm 17,24%). Tổng số ổ dịch được ghi nhận trên địa bàn huyện là 8 ổ, trong đó có 3 ổ dịch tại thôn 4, thôn 3 (xã Cư M’lan) và thôn 7 (xã Ea Rốc). Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Ea Súp đã xây dựng kế hoạch về phòng chống sốt xuất huyết; trong đó tập trung phát hiện các trường hợp mắc bệnh, không để dịch lây lan rộng; khoanh vùng và xử lý triệt để 100% ổ dịch; 100% thôn buôn thành lập các tổ xung kích diệt lăng quăng/bọ gậy; phấn đấu có trên 95% hộ gia đình kiểm tra không có bọ gậy trong dụng cụ chứa nước… Huyện đã yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các kiến thức và biện pháp phòng chống dịch bệnh, tổ chức họp dân thông báo diễn biến dịch; phân loại, phát hiện bệnh sớm ngay từ tuyến xã; tổ chức các chiến dịch loại trừ lăng quăng/bọ gậy vào thứ 6 hằng tuần tại tất cả các khu dân cư, hộ gia đình, cơ quan đoàn thể.

Sỹ Hưng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.