Multimedia Đọc Báo in

Bệnh sốt xuất huyết: Số ca mắc giảm nhưng tăng ca nặng

16:59, 04/08/2017

Theo báo cáo của Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu năm đến nay, khoa tiếp nhận 175 trường hợp sốt xuất huyết vào điều trị, giảm 4 lần so với cùng kì năm trước. Tuy nhiên, các trường hợp bệnh nặng lại tăng lên.

Trường hợp chị Cao Thị Mai (38 tuổi, ở xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) là một điển hình. Chị Mai nhập viện tại Khoa Truyền nhiễm trong tình trạng sốt cao liên tục, có dấu hiệu suy gan. Thông thường bệnh sốt xuất huyết sẽ được chữa khỏi sau từ 5-7 ngày. Nhưng đến nay, sau 13 ngày nằm viện, chị Mai vẫn đang được theo dõi, điều trị tại phòng bệnh nặng.

Một trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại khoa Truyền nhiễm.
Một trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại Khoa Truyền nhiễm.

Tương tự, trường hợp chị Kiều Thị Oanh (41 tuổi, ở xã Ea Lê, huyện Ea Súp) cũng nhập viện trong tình trạng khá nặng, sốt cao liên tục, xuất huyết toàn thân, kèm theo phù hai chân và nhiễm trùng huyết. Đến nay, sau một tuần được điều trị tích cực, sức khỏe của chị mới dần phục hồi.

Bác sĩ Nguyễn Hai, Trưởng Khoa Truyền nhiễm khuyến cáo, người dân nên nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết. Khi thấy sốt cao liên tục, đau đầu dữ dội, đau hai hốc mắt, nhức mỏi toàn thân… nên đến cơ sở y tế để được khám và chẩn đoán kịp thời. Nếu tự điều trị tại nhà cũng cần có hướng dẫn cụ thể của cán bộ y tế. Không nên tự ý mua thuốc về uống, vì điều trị không đúng cách, bệnh có thể diễn biến nặng, nguy cơ tử vong cao.

Kim Huế
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.