Multimedia Đọc Báo in

Mỗi tuần phát hiện thêm 100 trường hợp mắc sốt xuất huyết

15:58, 22/09/2017

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ đầu tháng 7 đến nay, bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng mạnh, mỗi tuần phát hiện thêm 100 trường hợp mắc bệnh.

Một trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại cơ sở y tế.
Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Lũy tích từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 1.500 ca bệnh sốt xuất huyết. Hiện tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều có bệnh nhân sốt xuất huyết với 44 ổ dịch, trong đó tập trung chủ yếu tại TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Cư M’gar, Buôn Đôn, Lắk, Ea Kar.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh, ngành Y tế tỉnh đang tập trung phương tiện, máy móc, vật tư, hóa chất, nguồn nhân lực… nhằm đáp ứng công tác phòng chống sốt xuất huyết. Đồng thời tăng cường giám sát dịch tễ bệnh sốt xuất huyết để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, đảm bảo 100% số ca mắc sốt xuất huyết được giám sát.

Theo nhận định của các chuyên gia, thời gian này là cao điểm của mùa mưa nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sôi, phát triển mạnh. Do vậy, người dân cần phải nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy để phòng bệnh sốt xuất huyết.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc