Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường phòng bệnh mùa Đông - Xuân và dịp Tết Nguyên đán 2018

16:28, 17/01/2018

Ngày 15-1, Sở Y tế đã có Công văn số 91/SYT-KHNVY gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường phòng và khám chữa bệnh mùa Đông - Xuân và dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó tiếp cận với dịch vụ y tế, khu vực thường xuyên biến động về dân cư, có ổ dịch cũ và là vùng lõm về tỷ lệ tiêm chủng; đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm dịch y tế để phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam như các chủng loại cúm A và các dịch bệnh lây qua đường hô hấp.

Đồng thời, tăng cường công tác tiêm chủng đối với các dịch bệnh có vắc xin và tích cực tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin để người dân hiểu, chủ động đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn rà soát và bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị phục vụ khám và điều trị tại bệnh viện; thực hiện nghiêm chế độ thường trực cấp cứu và hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới khi có yêu cầu; tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân, tránh xảy ra lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong ở người do dịch bệnh…

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.