Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc: Chủ động phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

10:25, 08/05/2018

Những năm qua, tập thể cán bộ, đảng viên Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Pắc đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực, góp phần bảo đảm sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Bác sĩ Phạm Thành Quang, Bí thư chi bộ, Giám đốc TTYT huyện Krông Pắc cho biết, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa sâu rộng, hằng năm, chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch, đổi mới hình thức, biện pháp tổ chức hoạt động phù hợp với đặc điểm của đơn vị. Theo đó, chi bộ đã đưa việc học tập, làm theo gương Bác theo chuyên đề vào nội dung sinh hoạt định kỳ hằng tháng của chi bộ, các khoa, phòng; đồng thời xây dựng quy chế làm việc để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên tự giác đăng ký rèn luyện gắn với công việc chuyên môn của mình. Ban Giám đốc cũng thường xuyên chỉ đạo, giám sát việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của nhân dân… Nhờ đó, mỗi cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã nêu cao ý thức tự học, tự rèn luyện để có trình độ chuyên môn tốt, kỹ năng giao tiếp, ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức của người thầy thuốc, góp phần triển khai hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Bác sĩ Phạm Thành Quang, Bí thư chi bộ, Giám đốc TTYT huyện Krông Pắc phân công nhiệm vụ  cho các y bác sĩ trong đơn vị.
Bác sĩ Phạm Thành Quang, Bí thư chi bộ, Giám đốc TTYT huyện Krông Pắc phân công nhiệm vụ cho các y bác sĩ trong đơn vị.

Trong công tác chuyên môn, bên cạnh việc kiểm tra, giám sát, phòng chống dịch bệnh kịp thời, Trung tâm còn phối hợp với các ngành chức năng, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sức khỏe đến đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng xảy ra dịch bệnh…

Bác sĩ Phạm Thành Quang chia sẻ: Trước đây, công tác truyền thông, tuyên truyền còn hình thức nên hiệu quả phòng chống dịch bệnh chưa cao. Để khắc phục hạn chế đó, chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm đã quyết liệt chỉ đạo đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế luôn gần dân - sát dân - ở cùng dân để vận động, không ngồi trên xe cầm loa đi tuyên truyền trên đường như trước; phối hợp với già làng, người có uy tín trong cộng đồng đến từng hộ gia đình để hướng dẫn trực quan sinh động; lồng ghép tuyên truyền trong các buổi họp dân, trong các hoạt động văn hóa văn nghệ ở cơ sở…

Nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ, có hiệu quả nên những năm gần đây, ý thức của người dân về bảo vệ chăm sóc sức khỏe bản thân, cộng đồng đã được nâng lên đáng kể. Năm 2017, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi trên địa bàn huyện được tiêm chủng đầy đủ đạt trên 95%; phụ nữ sinh đẻ tại cơ sở y tế đạt 96%; tỷ lệ bà mẹ/trẻ sơ sinh được chăm sóc sức khỏe sau sinh đạt 99%... Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã cơ bản ổn định, đặc biệt, các bệnh nguy hiểm như ho gà, uốn ván, bạch hầu… đã 3 năm qua không còn xuất hiện. Riêng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện chỉ ghi nhận 8 ca sốt xuất huyết (giảm 1 ca so với năm 2016); 20 trường hợp mắc dại (giảm 54,5% so với cùng kỳ năm trước); 8 ca bị tiêu chảy cấp (giảm gần 70% so với cùng kỳ năm trước)...

Với thành tích đạt được, Chi bộ TTYT huyện Krông Pắc nhiều năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh; riêng năm 2013 được Tỉnh ủy tặng Bằng khen Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2011-2013). Hằng năm, 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.