Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường truyền thông về lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng chống

14:54, 24/07/2018

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh phát hiện 22 trường hợp viêm não Nhật Bản, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Độ tuổi mắc bệnh trên 5 tuổi (không nằm trong độ tuổi thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng) chiếm 75%.

Trước tình hình này, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có Công văn số 134/YTDP-KSBTN, ngày 17-7-2018 gửi Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố đề nghị tăng cường công tác truyền thông đến người dân về lợi ích của tiêm chủng vắc xin (cả trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và vắc xin dịch vụ) phòng các bệnh truyền nhiễm gây dịch như Viêm não Nhật Bản, Viêm não mô cầu, cúm, thủy đậu, quai bị… để người dân hiểu và hưởng ứng tham gia tiêm chủng phòng bệnh.

Tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản cho học sinh trên địa bàn xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột)
Tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản cho học sinh trên địa bàn xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột)

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức điểm tiêm vắc xin dịch vụ trên địa bàn và có kế hoạch đảm bảo đủ vắc xin trong tiêm chủng mở rộng và vắc xin dịch vụ phục vụ nhu cầu phòng bệnh của người dân.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.