Multimedia Đọc Báo in

Gần 14.500 liều vắc xin sởi – rubella đã được tiêm cho người dân vùng nguy cơ cao

17:29, 14/12/2018

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh sởi trên địa bàn, Trung tâm đã tiêm gần 14.500 mũi vắc xin MR-vắc xin phối hợp phòng bệnh sởi-rubellacho người dân ở các vùng nguy cơ cao.

Cụ thể, Trung tâm đã triển khai tiêm vắc xin MR tại các địa phương: Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Năng, Krông Bông. Trong đó 2 huyện Buôn Đôn, Ea Súp tiêm tại tất cả các xã, thị trấn. Với 2 huyện Krông Năng, Krông Bông tổ chức tiêm tại các xã có dịch và các vùng có nguy cơ cao. Đồng thời đối tượng tiêm cũng được mở rộng, ngoài trẻ em từ 9 tháng tuổi đến 5 tuổi, còn có phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ở các vùng nguy cơ cao.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo dự kiến, từ nay đến hết tháng 12-2018, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiếp tục điều tra, khoanh lập danh sách và tiêm vắc xin MR cho các đối tượng ở vùng nguy cơ cao tại một số địa phương khác trong tỉnh, nâng số đối tượng được bảo vệ bằng vắc xin MR lên khoảng 22.000 người.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.