Multimedia Đọc Báo in

Khống chế hoàn toàn dịch bệnh sởi trên toàn tỉnh

18:06, 16/01/2019

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, đến thời điểm này, dịch bệnh sởi trên địa bàn đã được khống chế hoàn toàn, trong ba tuần trở lại đây không ghi nhận ca bệnh mắc mới.

Để phòng ngừa dịch bệnh sởi quay trở lại, ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các đối tượng trong độ tuổi đi tiêm chủng vắc xin phòng bệnh; tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh tại các địa bàn nghi ngờ có ca bệnh và tiêm vét cho trẻ em và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại các vùng có nguy cơ cao; liên tục giám sát chặt chẽ các khu vực đã từng ghi nhận ca bệnh và giám sát kỹ các đối tượng giao lưu đi lại với các tỉnh đang có dịch…

Một trẻ mắc sởi điều trị tại cơ sở y tế trong đợt dịch cuối năm 2018.
Một trẻ mắc sởi điều trị tại cơ sở y tế trong đợt dịch cuối năm 2018.

Dịch bệnh sởi xảy ra trên địa bàn tỉnh từ đầu tháng 10-2018 với khoảng 50 trường hợp mắc bệnh, tập trung tại các địa phương: Buôn Đôn, Ea Súp, Ea Kar, Krông Năng, Krông Búk.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.