Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk tiêm vắc xin sởi cho người dân trong vùng dịch

11:55, 19/02/2019

Để chủ động khống chế các đối tượng chưa mắc bệnh sởi – rubella trong vùng dịch, Trung tâm Y tế huyện Lắk sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Cụ thể, trong 4 ngày (từ 25 đến 28-2) Trung tâm sẽ tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh sởi – rubella cho 607 đối tượng tại vùng dịch là buôn Hiếu (xã Đắk Phơi) và Đắk Sar (xã Đắk Nuê), trong đó có 273 trẻ từ 1-15 tuổi và 334 phụ nữ từ 15-35 tuổi. Việc tổ chức tiêm chủng này nhằm đạt được mục tiêu trên 95% đối tượng tại vùng dịch được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Y tế huyện Lắk, đến hiện tại, tuy chưa có ca bệnh được xác định bằng xét nghiệm nhưng tại 2 buôn nói trên đã ghi nhận nhiều ca bệnh có triệu chứng giống bệnh sởi – rubella xuất hiện trên cùng một địa bàn trong khoảng thời gian gần nhau.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.