Multimedia Đọc Báo in

Các cơ sở y tế chuẩn bị phương án mở rộng cơ sở điều trị ứng phó với dịch bệnh do nCov

16:01, 31/01/2020

Thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCov), ngày 30-1, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc và các bệnh viện ngoài công lập chủ động chuẩn bị phương án mở rộng cơ sở điều trị để kịp thời ứng phó khi dịch bệnh bùng phát, lan rộng.

Cùng với đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị sẵn sàng tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh, đặc biệt lưu ý khi có yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày; thực hiện công tác tiếp nhận người bệnh theo phân tuyến điều trị, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm bệnh và tử vong.

Đoàn công tác của Sở Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kiểm tra khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Đoàn công tác của Sở Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kiểm tra khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đồng thời triển khai lấy mẫu bệnh phẩm đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; bảo đảm nguyên tắc cách ly triệt để người nghi ngờ mắc bệnh theo 3 khu vực lưu (khu người bệnh nghi ngờ, khu người bệnh đã được chẩn đoán xác định và khu người bệnh trước khi xuất viện); thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị thành lập đội cơ động thường trực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov để sẵn sàng hỗ trợ cho y tế tuyến dưới theo yêu cầu.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.