Multimedia Đọc Báo in

Ea Súp ghi nhân có 60 ca mắc bệnh tiêu chảy cấp

17:25, 18/01/2021

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Ea Súp cho biết, tính đến ngày 18-1 trên địa bàn huyện đã ghi nhận 60 trường hợp mắc bệnh tiêu chảy cấp.

Đa số các ca mắc bệnh tiêu chảy cấp là trẻ sơ sinh đến 36 tháng tuổi. Trong đó, xã Cư Kbang có 53 ca mắc, tập trung  ở các thôn 10, 11, 13, 14, 16 và cụm dân cư 8, 9, 10; còn lại là các xã: Ea Bung, Ia Jlơi, Ea Rốk và thị trấn Ea Súp.

Bệnh nhi mắc bệnh tiêu chảy cấp được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp điều trị cho bệnh nhi mắc bệnh tiêu chảy cấp. 

Trước đó, ngày 7-1, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp tiếp nhận bệnh nhi 9 tháng tuổi ở cụm 10 (xã Cư Kbang) trong tình trạng sốt 41 độ C; da, niêm mạc nhợt nhạt; ý thức lơ mơ; đại tiện phân lỏng; mạch nhanh, nhỏ, khó bắt; được chẩn đoán sốt cao chưa rõ nguyên nhân, tiêu chảy mất nước nặng (mức độ C) và được xử trí bằng phương pháp truyền dịch, hạ sốt cùng các thuốc hỗ trợ khác. Đến 16 giờ 25 phút cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện hôn mê sâu rồi tử vong sau đó 20 phút với chẩn đoán: Viêm màng não, tiêu chảy mất nước mức độ C.

Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành lấy 9 mẫu phân của các bệnh nhân gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiêm. Kết quả có 4 mẫu dương tính với Rotavirut.

Viện vệ sinh dịch tễ tây nguyên lấy mẫu xét nghiệm tại cụm 10 xã Cư Kbang.
Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên lấy mẫu xét nghiệm tại cụm 10 (xã Cư Kbang).

Ngày 17-1, lãnh đạo UBND huyện Ea Súp, Phòng Y tế huyện, Trung tâm Y tế huyện cùng Đoàn công tác Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh đã vào xã Cư Kbang triển khai các biện pháp phòng, chống tích cực nhằm hạn chế số ca mắc bệnh, giảm lây lan diện rộng trên toàn huyện. 

Hoàng Ân
 

 

  


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.