Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường các giải pháp giảm mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm

21:38, 13/03/2021

Kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2021 của tỉnh được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh thông qua tại Hội nghị ngày 11-3 đã đề ra các giải pháp về giảm mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Theo đó, các giải pháp sẽ được triển khai để giảm tối đa số mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm trong năm 2021 gồm: tăng cường triển khai các tiêu chí bệnh viện/phòng khám an toàn phòng chống Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm, bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh an toàn; thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân loại, phân luồng kiểm soát triệt để người bệnh tới khám chữa bệnh, người đi lại giữa các khoa phòng để phòng chống lây nhiễm trong bệnh viện; chú trọng công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, nhất là các khoa điều trị bệnh nhân nặng; tổ chức tốt hệ thống cấp cứu, điều trị bệnh nhân, sẵn sàng khu vực cách ly, các đội cấp cứu lưu động.

Cán bộ y tế tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết
Cán bộ y tế tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Đồng thời tăng cường năng lực cho bệnh viện các tuyến, tổ chức phân tuyến điều trị, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám chữa bệnh; lập đường dây nóng hỗ trợ tuyến dưới, xây dựng quy trình hội chẩn với tuyến trên, đảm bảo an toàn chuyển tuyến; tập huấn cập nhật về hướng dẫn chẩn đoán và phác đồ điểu trị, hồi sức cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân, phòng lây nhiễm đối với các bệnh truyền nhiễm; tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực hệ thống giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo phát hiện sớm, xử lý kịp thời trước các diễn biến của dịch bệnh, khống chế không để dịch lớn xảy ra; tăng cường năng lực các phòng xét nghiệm, đảm bảo thực hiện các hoạt động lấy mẫu, bảo quản, xét nghiệm, vận chuyển mẫu bệnh phẩm lên tuyến trên để xét nghiệm nhằm kịp thời phát hiện tác nhân gây bệnh.

Cùng với đó là tăng cường các hoạt động truyền thông cho người bệnh, người chăm sóc, gia đình người bệnh về phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh, cung cấp một số kiến thức cơ bản về phòng bệnh; tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tiêm chủng các loại vắc xin phòng bệnh để tăng cường khả năng miễn dịch phòng bệnh trong cộng đồng.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.