Multimedia Đọc Báo in

Vững tin vào khát vọng

23:47, 22/01/2020

Một mùa Xuân mới đang về trên quê hương Việt Nam. Hòa cùng cảnh sắc đổi thay của đất trời, lòng người hân hoan đón chào năm mới với bao dự cảm tốt lành!

Năm Kỷ Hợi sắp đi qua và đã để lại nhiều dấu ấn khó quên. Bức tranh kinh tế - xã hội tỉnh nhà hiện rõ những gam màu tươi sáng. Nhiều đối tác trong và ngoài nước đã chọn Đắk Lắk làm điểm đến với những dự án đầu tư lớn vào các lĩnh vực: điện gió, điện mặt trời, nông nghiệp công nghệ cao… Bộ mặt nông thôn trên khắp toàn tỉnh mang một diện mạo mới đầy khởi sắc sau khi trải qua chặng đường mười năm xây dựng nông thôn mới.

Một “điểm nhấn” không thể nào quên đó là Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ bảy - 2019. Với sự thành công trên nhiều phương diện, Lễ hội đã tạo thêm sức bật, đưa hương vị cà phê - tinh hoa của đại ngàn càng thêm lan tỏa, vươn xa ra toàn cầu.

TP. Buôn Ma Thuột trong ngày hội lớn. Ảnh: Hoàng Gia
TP. Buôn Ma Thuột trong ngày hội lớn. Ảnh: Hoàng Gia

Tinh thần và khát vọng khởi nghiệp như một làn gió mới đã đánh thức tiềm năng trí tuệ của con người trong thời đại công nghiệp 4.0. Bằng những ước mơ vượt thoát lên trên tư duy cũ và một niềm tin mãnh liệt vào sự lựa chọn của mình, nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo mang tính đột phá đã biến thành hiện thực và gặt hái được thành quả ban đầu đầy ấn tượng.

Song hành với phát triển kinh tế, chúng ta luôn chú trọng giữ vững ổn định chính trị xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân từ thành thị đến nông thôn. Cả cộng đồng luôn quan tâm dành sự sẻ chia cho những người đang cần cưu mang, nâng đỡ với một tâm niệm đầy tính nhân văn: trên hành trình đi tới, không để ai bị bỏ lại phía sau!

Chặng đường phía trước không chỉ là hoa thơm và trái ngọt mà vẫn còn bao gian nan, thử thách đang chờ đón. Những thành tựu đáng tự hào trong năm qua chính là cơ sở để năm Canh Tý chúng ta thêm vững tin vào khát vọng vươn xa, xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng ấm no, giàu mạnh.

Đắk Lắk Nguyệt san

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.