Multimedia Đọc Báo in

Chào xuân mới Tân Sửu đầy khát vọng

08:51, 12/02/2021

Bước vào năm 2021 - năm Tân Sửu tràn đầy nhiệt huyết, chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng bằng những thành tích mới từ khắp nông thôn, thành thị; từ miền ngược đến miền xuôi; từ núi cao đến hải đảo.

Cùng với việc giữ vững an ninh - chính trị, an toàn xã hội để kinh tế - văn hóa phát triển, nâng cao giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam ra thế giới là chống “giặc nội xâm”, là chống nạn tham nhũng, “tự chuyển hóa” và “diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch đang rình rập.

Là chủ nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 31, bao nhiêu việc phải lo toan, thể hiện lòng mến khách, thân thiện thực sự Hòa bình - Hữu nghị, đương nhiên là kỳ vọng thành tích lại đứng đầu như lần trước.

Sắc xuân. Ảnh: Art nghệ thuật
Sắc xuân. Ảnh: Art nghệ thuật

Năm 2021 Tết Tân Sửu đã đến với muôn nhà. Nền văn minh lúa nước, lại xuất phát từ nông nghiệp, nông dân, nông thôn nên con trâu gắn bó từ ngàn đời, là bạn với người. Tân Sửu - trâu vàng quay về đúng lúc mở đầu thập kỷ thứ ba, thế kỷ 21 càng có ý nghĩa tăng thêm nội lực. Càng biết ơn những hoàng đế anh minh mở ra cày ruộng tịch điền khi mùa xuân đến để ngày nay tiếp nối.

Lại nhớ đến công ơn trời biển của Bác Hồ, từ năm 1911 đã rời đất nước đi tìm đường cứu nước. Giữa Paris tuyết lạnh, viên gạch nào đã sưởi ấm cho Bác đêm đông. Luận cương Lênin đưa Người đến với con đường giải phóng thuộc địa để có Cách mạng Tháng Tám 1945 và Tuyên ngôn Độc lập ngày 2-9-1945, mở ra nước Việt Nam mới với khát vọng độc lập - tự do, ấm no, hạnh phúc. Kẻ thù buộc ta phải cầm súng, qua 9 năm gian khổ hy sinh để có Điện Biên Phủ nên thiên sử vàng, lại tiếp tục 20 năm lớp lớp anh hùng xẻ dọc Trường Sơn. Rồi 12 ngày đêm, Hà Nội làm nên “Điện Biên Phủ trên không”. Máy bay B52 tan xác, rụng như sung trước lưới lửa vây trời để Mỹ phải ngồi lại đàm phán tại Paris. Mỹ đã cút ắt ngụy nhào để ngày 30-4-1975 chiến thắng lẫy lừng, đậm trang sử vàng tích tụ mấy ngàn năm.

Biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc máu xương ta lại đổ cùng vòng vây cấm vận của kẻ thù hòa với thiên tai như thử thách Đảng ta, Dân ta.

Bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam giúp ta đứng vững, chiến thắng thiên tai địch họa, từng bước hội nhập và phát triển sánh với năm châu.

Xuân tươi vui, Tết đầm ấm đến muôn nhà ở trong nước cũng như người xa xứ.

Một Việt Nam thống nhất, độc lập, hòa bình được bảo vệ, dựng xây qua nhiều thế hệ đã vươn tầm thời đại.

Hưởng hạnh phúc, ấm no càng biết ơn lớp lớp tiền nhân, càng nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì nghĩa lớn.

Nhớ lời dạy của Bác Hồ trước khi về tiếp quản Thủ đô đã đến Đền thờ Vua Hùng, Người dạy: “Các Vua Hùng có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”; và trong lời kêu gọi chống Mỹ, cứu nước ngày 17-7-1966: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Đó là chân lý bất biến.

Dâng hương hoa lên bàn thờ Bác Hồ cùng các bậc tiền nhân lại rưng rưng cảm động. Cầu cho quốc thái dân an, đất nước phồn thịnh, trường tồn. Xuân hạnh phúc đến với muôn nơi, muôn nhà, khắp núi rừng, sông biển.

Lại đọc câu đối mừng Xuân, mừng Dân, mừng Đảng quang vinh:

Đảng anh hùng, chân lý sáng ngời, soi đường dân tộc

Dân vĩ đại, niềm tin rạng rỡ, mở lối giang sơn.

Hữu Chỉnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.