Multimedia Đọc Báo in

Tiếp thụ phê bình

Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường tiếp thụ bài báo “Rác bủa vây cổng trường học”

09:48, 30/09/2011

Sau khi Báo Dak Lak số ra ngày 19-9-2011 phản ánh tình trạng rác “bủa vây” trước cổng Trường THCS Hùng Vương (đường Nguyễn Tri Phương, TP. Buôn Ma Thuột), Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu vực này. Kết quả cho thấy như sau: Tại khu vực Trường THCS Trưng Vương trước đây đã được bố trí một thùng chứa rác loại 4m3 để chứa rác thải sinh hoạt của các hộ dân trong khu vực cũng như rác tập kết từ các tuyến hẻm, khi rác đầy sẽ đưa đi đổ (khoảng 2-3 ngày/lần) nhưng do phản ánh và yêu cầu của người dân nên công ty đã rút thùng rác đi. Hiện nay, việc thu gom rác tại khu vực trên vẫn được công ty duy trì thường xuyên và đều đặn theo lịch (lấy rác hằng ngày bằng xe chuyên dùng), không để tồn đọng. Rác tại các hẻm được thu gom bằng xe cải tiến tập kết tại góc ngã tư đường Nguyễn Tri Phương - Trần Phú sau 15 giờ với tần suất 3 lần/tuần, sau đó đến khoảng 18 giờ sẽ được xe chuyên dùng thu gom, vận chuyển vào bãi chôn lấp. Việc rác còn tồn đọng như trên Báo Dak Lak phản ánh là do người dân xung quanh bỏ ra sau khi xe đã thu gom rác, số lượng rác này sẽ được thu gom vào khoảng 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị  tại khu vực trên, công ty sẽ bố trí đặt thùng rác loại 240 lít tại ngã tư đường Nguyễn Tri Phương - Trần Phú để người dân xung quanh bỏ rác vào thùng không bị vương vãi ra ngoài và sẽ được thu gom hằng ngày. Công ty cũng sẽ bố trí đặt thêm một thùng rác loại 0,7m3 tại đầu hẻm 83 Nguyễn Tri Phương (bên cạnh Trường THCS Hùng Vương) để chứa rác tập kết tại các hẻm trong khu vực và sẽ được thu gom thường xuyên.

Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường mong muốn Báo Dak Lak tiếp tục có thêm nhiều bài viết, thông tin liên quan đến lĩnh vực môi trường và quản lý đô thị trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.

Giám đốc Công ty
Trương Công Thái

Ý kiến bạn đọc