Multimedia Đọc Báo in

Ý kiến người dân

Chớ để xảy ra điều đáng tiếc

08:54, 14/09/2011

Một số hộ dân các thôn Bình Thành 1 và 2 (xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ) phản ánh, đoạn đường đầu mạch-tuyến duy nhất để vận chuyển vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất của hàng chục hộ dân trong xã bị xói lở nghiêm trọng, có nguy cơ xảy ra tai nạn đối với người tham gia giao thông. Việc này đã được bà con phản ánh lên chính quyền địa phương từ mấy tháng qua, nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp khắc phục.

Con đường trên, một bên chạy dài theo rẫy cà phê của ông Hà Văn Thảo (thôn 1 cùng xã), một bên là vực thẳm. Do đặc điểm địa hình như vậy nên con đường bị xói lở qua mỗi mùa mưa và ngày càng bị thu hẹp lại, khiến việc đi lại rất khó khăn, nhất là mùa mưa. Để bảo đảm an toàn, các hộ dân có đất rẫy đi qua con đường này đã thương lượng mua lại một số cây cà phê của ông Thảo với giá 1 triệu đồng/cây để mở rộng đường, nhưng việc thương lượng không thành. Không còn cách nào khác, các hộ dân đã kiến nghị với UBND xã Bình Thuận tìm biện pháp tháo gỡ. Tính từ tháng 6-2011 đến nay, UBND xã Bình Thuận đã tiến hành ít nhất là 5 lần làm việc giữa các bên nhưng đều không mang lại kết quả gì, ông Thảo vẫn không đồng ý bán một số cây cà phê để mở rộng đường. Ngày 8-9-2011, UBND xã Bình Thuận ra Thông báo số 20 đề nghị Ban tự quản các thôn vận động dân tự nguyện đóng góp tiền và sức lao động để xây dựng bờ kè. Các hộ dân ở đây cho biết, con đường nằm bên vực thẳm sâu hơn chục mét nên việc xây dựng bờ kè phải mất đến vài trăm triệu đồng, số tiền này quá lớn so với khả năng của họ.

Liên quan đến con đường nêu trên hiện đang tồn tại nhiều mối nguy lớn, do ngày càng bị xói lở nên việc lưu thông trên đường rất nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa hoặc ban đêm, hơn nữa, mùa thu hoạch cà phê đã gần kề, người dân không thể không vận chuyển sản phẩm về nhà, để tránh rơi xuống vực thẳm, việc đi lấn vào rẫy cà phê của ông Thảo là điều rất dễ xảy ra. Nên chăng, chính quyền địa phương cần tính toán tổ chức họp dân có sự tham dự của các tổ chức đoàn thể, chính trị nhằm phân tích, vận động, khơi dậy tình làng nghĩa xóm trong cuộc sống, giúp đỡ tạo điều kiện cho nhau trong làm ăn giữa các hộ để tránh xảy ra những điều đáng tiếc trước mắt cũng như lâu dài.

Sáu Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc