Multimedia Đọc Báo in

Huy động được hơn 29 tỷ đồng từ Chương trình truyền hình trực tiếp "Gắn kết yêu thương – Vui bước đến trường" năm 2016

10:13, 17/10/2016

Tối 15-10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), UBND tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Gắn kết yêu thương – Vui bước đến trường” năm 2016.

1
Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Hoàng Gia

Tham dự có đại diện Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Quỹ BTTE các tỉnh Nghệ An, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Đắk Nông; các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị tài trợ trong và ngoài tỉnh cùng 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

21
Giao lưu với hai gia đình có trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Ảnh: Hoàng Gia

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cho biết: những năm qua, Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương luôn quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn hơn 57.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có 4.000 trẻ bị khuyết tật về mắt, vận động, tim bẩm sinh đang rất cần được chia sẻ, giúp đỡ. Do vậy, ngoài nguồn lực của Nhà nước rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các tập thể, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh…

21
Trao 20 chiếc xe đạp  tặng học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Hoàng Gia

Tại chương trình, lãnh đạo Công ty Bảo Việt Nhân thọ Đắk Lắk – Đắk Nông - đơn vị tài trợ thực hiện chương trình, đại diện Tổ chức phi chính phủ Children Action cùng giao lưu với 2 gia đình có trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đã được nhận sự hỗ trợ kinh phí phẫu thuật của Quỹ BTTE tỉnh và tiếp tục mong được tài trợ kinh phí phẫu thuật lần thứ 2.

21
20 trẻ em nghèo vượt khó được nhận học bổng tại chương trình. Ảnh: Hoàng Gia

Trong đêm truyền hình trực tiếp, Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn - Tây Nguyên đã trao 20 chiếc xe đạp, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – miền Trung tặng 20 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho trẻ em nghèo vượt khó; Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk và Quỹ BTTE tỉnh trao 10 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

21
UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật, khó khăn của tỉnh. Ảnh: Hoàng Gia

Thông qua chương trình này, Quỹ BTTE tỉnh đã vận động được 510 tập thể, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế ủng hộ tiền và hiện vật trị giá 29,3 tỷ đồng để giúp đỡ, hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật, khó khăn của tỉnh.

21
Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh tiếp nhận tài trợ và vinh danh các đơn vị đã nhiều đóng góp, hỗ trợ cho Quỹ BTTE tỉnh. Ảnh: Hoàng Gia

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã vinh danh, tặng Bằng khen cho 23 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật, khó khăn của tỉnh.

 Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.