Multimedia Đọc Báo in

Sẽ thu hồi đất cho thuê không hiệu quả

18:09, 02/06/2017
Tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6-2017, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị cho biết, để bảo đảm chống thất thu ngân sách Nhà nước, trong thời gian tới tỉnh sẽ thu hồi đất cho thuê không phát huy hiệu quả.
 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường khẩn trương rà soát lại tất cả diện tích đất đang cho thuê trên địa bàn, trong đó tập trung tại TP. Buôn Ma Thuột, để có phương án thu hồi đối với những diện tích không mang lại hiệu quả hoặc hết hạn hợp đồng, nhưng chưa có phương án cho thuê mới.
 
Khu đất tại góc đường Hùng Vương - Ngô Tất Tố (TP. Buôn Ma Thuột) là một trong những khu đất được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu sớm kiểm tra, rà soát
Khu đất tại góc đường Hùng Vương - Ngô Tất Tố (TP. Buôn Ma Thuột) là một trong những địa điểm được yêu cầu sớm kiểm tra, rà soát
 
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị, các khu đất thuộc quyền quản lý của tỉnh đang cho thuê đều có vị trí đắc địa tại những đường phố chính, nhưng hiện nay hầu hết các chủ đầu tư đều không khai thác hiệu quả; bỏ bê, không đầu tư nên không chỉ khiến thất thu ngân sách, lãng phí quỹ đất mà còn gây khó khăn trong việc chỉnh trang đô thị tại TP. Buôn Ma Thuột.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc