Multimedia Đọc Báo in

Chưa thể giải ngân vốn vay theo Nghị định 75

15:11, 25/07/2017
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) cho biết, sau gần 2 năm triển khai, đến nay trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thể giải ngân chương trình cho vay theo Nghị định số 75/2015/NĐ-CP ngày 9-9-2015 của Chính phủ về cơ chế, chính sách bảo vệ, phát triển rừng, gắn với chính sách giảm nghèo nhanh, bền vững và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2020.
 
Theo quy định tại Nghị định 75, đối tượng được vay vốn phải là hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo và hộ người kinh nghèo sinh sống tại xã vùng II, vùng III; các hộ gia đình phải có hợp đồng nhận khoán bảo vệ rừng ký trực tiếp với bên giao khoán, đối với trồng rừng phải có thêm điều kiện UBND tỉnh có quyết định mức hỗ trợ kinh phí. Căn cứ những quy định trên, tại 3 huyện được giao vốn: Krông Búk, Ea Kar và Lắk không có đối tượng nào đáp ứng đủ điều kiện để được vay.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Được biết, Đắk Lắk được phân bổ 10 tỷ đồng để cho vay theo Nghị định 75. Những đối tượng thuộc Nghị định này có thực hiện một trong các hoạt động bảo vệ và phát triển rừng được vay vốn từ NHCSXH để trồng rừng, chăn nuôi với lãi suất 1,2%/năm. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.