Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục tuyên truyền về chính sách miễn, giảm phí đối với chủ phương tiện khi qua Trạm thu phí Ea Đar

17:15, 16/12/2019

Ông Võ Đức Chiến, Trạm trưởng Trạm thu phí Ea Đar (huyện Ea Kar) cho biết, sáng 16-12-2019 tại khu vực Trạm xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, do một số tài xế chưa hiểu rõ về các quy định thu phí.

Theo đó, tình trạng ùn tắc diễn ra khoảng 1 giờ đồng hồ, do các tài xế (chủ yếu tài xế ở lân cận khu vực Trạm) chưa hiểu rõ quy định về chính sách miễn, giảm phí sử dụng đường bộ. Để kịp thời giải quyết sự việc, đại diện Trạm đã trực tiếp tuyên truyền, giải thích cho tài xế về quy định và các mức phí khi qua Trạm. Cụ thể, các trường hợp được miễn phí 100% là xe buýt của HTX vận tải Quyết Thắng và xe loại 1 của tổ chức, cá nhân có hộ khẩu tại các xã: Ea Đar, Ea Sar, Ea Tyh, thị trấn Ea Kar và thị trấn Ea Knốp (huyện Ea Kar). Ngoài ra, xe loại 2 đến loại 5 của các tổ chức, cá nhân ở những địa bàn trên được giảm 40% mức phí.

d
Phương tiện tắc nghẽn cục bộ trong ngày đầu tiên Trạm thu phí Ea Đar đi vào hoạt động.

Được biết, qua thống kê sơ bộ, tại 5 xã, thị trấn của huyện Ea Kar có khoảng 500 phương tiện xe loại 1 được hưởng chính sách miễn phí sử dụng đường bộ khi qua Trạm thu phí Ea Đar. Hiện nay, Trạm tiếp tục đề nghị các tổ chức, cá nhân làm các thủ tục theo quy định để bổ sung danh sách xe được miễn, giảm phí.

          Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.