Multimedia Đọc Báo in

Tập trung tuyên truyền nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến toàn dân

16:42, 01/04/2020

Sáng 1-4, ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 48-CT/TU ngày 31-3-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, TP. Buôn Ma Thuột đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc thực hiện.

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột, do Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của thành phố Đoàn Ngọc Thượng làm Trưởng đoàn đã trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh để tuyên truyền cho chủ cơ sở và người dân về nội dung của hai chỉ thị trên, đồng thời hướng dẫn người dân nghiêm túc thực hiện .

Sáng 1-4, quán cà phê Nu Na (05 Lý Nam Đế) vẫn có đông khách hàng đến thưởng thức cà phê.
Sáng 1-4, quán cà phê Nu Na (05 Lý Nam Đế) vẫn có đông khách hàng đến uống cà phê tại quán.

Tại quán cà phê Mimosa (90 Ngô Quyền), thời điểm đoàn kiểm tra đến vẫn đang có khoảng 30 khách hàng đang ngồi uống cà phê, bàn ghế vẫn kê sát nhau, khách ngồi 3-4 người một bàn, thậm chí nhiều khách hàng còn không đeo khẩu trang. Bà Nguyễn Thị Thúy, chủ cơ sở lý giải là có nghe tuyên truyền nên đã kê bàn cho khách ngồi xa xa và thông báo với khách là chỉ bán mang đi. Số khách hiện có trong quán toàn là khách quen, chứ không có khách lạ! 

Tương tự, tại quán cà phê Nu Na (05 Lý Nam Đế), nhiều khách hàng vẫn điềm nhiên ngồi uống cà phê, trò chuyện, còn chủ quán và nhân viên thì vẫn nhiệt tình phục vụ. Ông Trần Văn Tâm, chủ quán cà phê Nu Na giải trình: “Ngày hôm qua, thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, tôi đã kê bàn ghế theo khoảng cách 2 mét và mỗi bàn chỉ kê 2 ghế cho khách ngồi. Tuy nhiên, bây giờ nghe được quy định mới tại Chỉ thị 16, tôi sẽ cố gắng thu xếp công việc và đóng cửa ngay trong sáng nay”.

Sau khi được Đoàn kiểm tra liên ngành đến tuyên truyền, nhắc nhở, hầu hết khách trong quán đều đứng dậy ra về, các chủ quán đều tiếp thu và cam kết sẽ thực hiện đóng cửa hoặc bán mang đi. 

Dọc tuyến đường Lý Thường Kiệt rất nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị điện từ, thời trang, cà phê hoạt động vào sáng 1-4.
Dọc tuyến đường Lý Thường Kiệt rất nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử, thời trang, cà phê vỉa hè mở cửa hoạt động vào sáng 1-4.

Đoàn kiểm tra tiếp tục đến tuyên truyền, nhắc nhở tại một số cơ sở kinh doanh thiết bị điện tử, cửa hàng thời trang đang mở cửa hoạt động trên tuyến đường Lý Thường Kiệt, đa số đều chấp hành ngay yêu cầu của cơ quan chức năng. Ông Nguyễn Quốc Trí, Công ty Tin học Ánh Dương lý giải: “Qua thông tin đại chúng, đơn vị cũng đã nắm được nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên do thời gian gấp gáp, nên sáng nay chúng tôi vẫn phải mở cửa để giải quyết công việc cho các đơn vị, cá nhân liên quan, nhất là những đơn vị, cá nhân đang lắp đặt hệ thống họp, học trực tuyến. Đến buổi trưa nay chúng tôi sẽ thực hiện đóng cửa”.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng trực tiếp đến nhắc nhở, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 48 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Trong sáng 1-4, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng trực tiếp đến nhắc nhở, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 48 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 thành phố Đoàn Ngọc Thượng cho biết: “Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn cả nước, chiều ngày 31-3-2020 UBND thành phố đã chỉ đạo 21/21 xã phường đồng loạt triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông như xe lưu động, loa truyền thông trên các xã phường để toàn thể người dân nắm rõ. Ngay trong sáng 1-4, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã kiểm tra một số loại hình dịch vụ không nằm trong mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu yếu phẩm của người dân. Qua kiểm tra, đa số các cửa hàng trên địa bàn thành phố đều chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên vẫn còn một số cửa hàng và khách hàng chủ quan, vẫn tụ tập đông người, đoàn liên ngành đã kịp thời nhắc nhở để họ ý thức được trách nhiệm của mình, chung tay cùng với toàn xã hội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tuyên truyền nhắc nhở các quán cà phê nhỏ trên địa bàn chỉ thực hiện bán mang đi và giữ khoảng cách 2 mét khi tiếp xúc
Thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tuyên truyền nhắc nhở các quán cà phê nhỏ trên địa bàn chỉ thực hiện bán mang đi và giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp với khách hàng.


Kim Oanh – Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.