Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Một số quán karaoke, bida không chấp hành lệnh tạm dừng hoạt động

08:35, 29/04/2020

Trong chiều và tối 28-4, Đoàn kiểm tra của phường Tân Tiến và phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) đã kiểm tra, phát hiện một số cơ sở karaoke và bida ngang nhiên mở cửa hoạt động, phớt lờ chỉ đạo tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo tinh thần Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 3574/UBND-KGVX ngày 26-4-2020 của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, mát xa, bida, quán rượu (quán bar, pub), vũ trường, sân khấu ca nhạc, câu lạc bộ khiêu vũ, rạp chiếu phim, điểm truy cập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, trò chơi có thưởng. Tuy nhiên, tại thời điểm chiều và tối ngày 28-4, các đoàn kiểm đã phát hiện nhiều cơ sở kinh những doanh dịch vụ này vẫn mở cửa hoạt động, đón khách .

Công an phường Tân Tiến trích xuất camera theo dõi lịch sử hoạt động của quán Karaoke Hoàng My.
Công an phường Tân Tiến trích xuất camera theo dõi lịch sử hoạt động...

Kiểm tra tại quán Karaoke Hoàng My (số 150 Y Ngông, phường Tân Tiến) lúc 17 giờ ngày 28-4, Công an phường Tân Tiến phát hiện cơ sở vẫn mở cửa cho khách vào hát và ăn nhậu tại chỗ; không có nước rửa tay sát khuẩn cho nhân viên và khách hàng, không có bảng thông báo tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, dù trước đó đại diện cơ sở đã ký cam kết thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

...và làm việc với khách đến sử dụng dịch vụ tại quán.
...và làm việc với khách đến sử dụng dịch vụ tại quán Karaoke Hoàng My. (Ảnh chụp chiều 28-4)

Công an Phường Tân Tiến đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu cơ sở ngừng hoạt động ngay lập tức, đồng thời sẽ có đề xuất với chính quyền địa phương để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Công an phường Tân Tiến làm việc với đại diện quán Karaoke Hoàng My về các sai phạm của cơ sở trong phòng chống dịch Covid-19.
Công an phường Tân Tiến làm việc với đại diện quán Karaoke Hoàng My về các sai phạm của cơ sở trong phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh chụp chiều 28-4)


Vào lúc 20 giờ ngày 28-4, Đoàn kiểm tra của UBND phường Tân Lợi phát hiện quán Bida Phong (số 146 Phan Chu Trinh) đang mở cửa hoạt động, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và có hành vi bao biện, quanh co khi cho rằng chỉ mở cửa phục vụ người quen của gia đình. Người nhận là quản lý ở đây không xuất trình được bất kỳ giấy tờ pháp lý nào của cơ sở, chỉ trình một chứng minh nhân dân của cá nhân. Khi Đoàn làm việc và tiến hành lập biên bản, vị quản lý này bao biện rằng chỉ được chủ cơ sở nhờ trông coi quán, sau đó lên xe máy bỏ đi không ký biên bản. Đoàn kiểm tra phải yêu cầu tổ dân phố chứng kiến để hoàn tất biên bản phục vụ việc xử lý vi phạm về sau.

Tại thời điểm Đoàn kiểm tra đến ( 20 giờ ngày 28-4), quán Bida Phong vẫn đang mờ cửa hoạt động.
Lúc 20 giờ ngày 28-4, quán Bida Phong vẫn đang mở cửa hoạt động.

Ông Võ Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Lợi cho biết, trước đó, Đoàn kiểm tra của phường cũng đã kiểm tra, phát hiện và đề nghị UBND thành phố ra quyết định xử phạt hành chính 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu mở cửa hoạt động, không chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh về tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. 

Khánh Duy

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.