Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Phát hiện thêm một cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng

21:44, 14/04/2020

Chiều 14-4, Đội kiểm tra liên ngành trật tự, văn hóa - xã hội TP. Buôn Ma Thuột đã kiểm tra và phát hiện cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet và trò chơi điện tử công cộng Châu Vinh (đường Nguyễn Lương Bằng, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) không chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội đã phát hiện cơ sở đang hoạt động kinh doanh và tập trung đông người. Khi phát hiện có lực lượng chức năng vào kiểm tra, những người đang sử dụng dịch vụ tại cơ sở này đã chạy ra sau nhà leo tường bỏ trốn. Tuy nhiên, các thành viên của Đội đã kịp thời phát hiện, tuyên truyền, vận động để các đối tượng này hợp tác và thực hiện khai báo theo quy định.

Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra thủ tục hành chính, Đội còn phát hiện cơ sở này không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Đội đã yêu cầu cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước, đồng thời mời chủ cơ sở về Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố làm việc và xử lý vi phạm vào 9 giờ ngày 15-4-2020.

Đội kiểm tra liên ngành phát hiện nhiều thanh niên đang sử dụng
Đội kiểm tra liên ngành phát hiện nhiều thanh niên đang sử dụng dịch vụ tại cơ sở Châu Vinh. 

Cũng tại cơ sở này, xã Hòa Thắng đã lập biên bản và xử phạt 3 thanh niên có hành vi không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng với mức phạt 200.000 đồng/người.

Trước đó, Đội kiểm tra liên ngành trật tự, văn hóa -  xã hội TP. Buôn Ma Thuột cũng đã phát hiện và xử phạt một cơ sở kinh doanh Internet nằm trên đường Lý Thường Kiệt, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột đã mở cửa cho hơn 30 đối tượng vào chơi game và tổ chức ăn uống trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đội liên ngành làm việc và lập biên bản với chủ cơ sở C.V.
Đội liên ngành làm việc và lập biên bản với chủ cơ sở Châu Vinh.

Theo báo cáo của UBND TP. Buôn Ma Thuột, tính đến sáng 14-4, lực lượng chức năng, các xã, phường của thành phố đã xử phạt 173 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường; 8 cơ sở kinh doanh dịch vụ spa, ăn uống, cà phê, kính thuốc không chấp hành việc tạm ngừng hoạt động theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Kim Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.