Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhân COVID-19 biến chứng nặng đã được điều trị khỏi và xuất viện

10:18, 25/06/2021

Sáng 25-6, tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh, bệnh nhân COVID-19 số 3836 đã được xuất viện sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 3836 là nam, sinh năm 1971, (ở phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ) có tiền sử dự đám cưới tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh), là F1 của BN3052.

Sau khi từ Bắc Ninh trở về Đắk Lắk vào ngày 10-5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1. Đến ngày 14-5, bệnh nhân xuất hiệu triệu chứng sốt nên lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và nhanh chóng được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh trao giấy chứng nhận ra viện cho bệnh nhân 3836.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh trao giấy chứng nhận ra viện cho bệnh nhân 3836 (người thứ hai từ phải sang)

Do nhiễm biến thể COVID-19 của Ấn Độ nên tình trạng sức khỏe có những biến chứng bất thường, sau khi nhập viện điều trị, bệnh nhân 3836 có biểu hiện suy hô hấp, rối loạn đông máu và phải thở máy không xâm nhập, duy trì kháng sinh, chống đông, lọc máu hấp thụ…

Sở Y tế đã điều động 3 ê kíp bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên kèm theo trang thiết bị máy móc chi viện cho Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân. Sau khi báo cáo tình hình bệnh nhân với Bộ Y tế, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh tiếp tục nhận được chi viện của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) gồm một ê kíp (2 bác sĩ, một kỹ thuật viên, một chuyên gia về máy ECMO) tham gia điều trị cho bệnh nhân.

Gia đình bệnh nhân gửi tặng lẵng hoa tri ân các y bác sĩ và ngành Y tế.
Gia đình bệnh nhân trao tặng lẵng hoa tri ân các y bác sĩ và ngành Y tế.

Đến nay, sau 41 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe bệnh nhân tốt, không sốt, không ho, ăn ngủ bình thường. Với kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được xuất viện, đưa về địa phương cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Kim Oanh

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.