Multimedia Đọc Báo in

Phim đang chiếu tại các rạp:

Tây Sơn hào kiệt

14:41, 30/04/2010

Đạo diễn: NSƯT Lý Huỳnh, Lý Hùng, Phượng Hoàng; diễn viên: Lý Hùng, Hoa hậu Thùy Lâm, NSƯT Lý Huỳnh, Công Hậu, Đoàn Dũng, NSND Thế Anh, Mộng Vân;
Quốc gia: Việt Nam; thể loại: Chiến tranh
Độ dài: 90 phút
Năm sản xuất: 2010

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim
Được thực hiện theo kịch bản “Ngàn năm thương nhớ” của các tác giả: Cao Đức Trường, Phạm Thùy Nhân, NSND Huy Thành; Tây Sơn hào kiệt là câu chuyện về những hào kiệt áo vải Tây Sơn, trong đó nổi bật nhất là người anh hùng Quang Trung- Nguyễn Huệ và chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa, đánh tan gần 20 vạn quân Thanh, giải phóng Thăng Long vào năm Kỷ Dậu 1789. Tây Sơn hào kiệt là bộ phim đề tài lịch sử được thực hiện công phu, hoành tráng với nhiều cảnh chiến trận ác liệt, có sự tham gia của cả đàn voi, ngựa, súng thần công và hàng ngàn diễn viên quần chúng. Trong Tây Sơn hào kiệt, khán giả sẽ gặp lại hình ảnh oai phong mạnh mẽ, võ thuật điêu luyện của Lý Hùng trong vai Nguyễn Huệ, nét kiều diễm, thông minh của Hoa hậu Thùy Lâm trong vai công chúa Ngọc Hân. Ngoài ra, câu chuyện phim còn khai thác mối tình đẹp giữa Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ và công chúa Ngọc Hân. Họ đến với nhau, chia sẻ ngọt bùi đắng cay trong bối cảnh đất nước đầy biến động với những cuộc nội chiến triền miên giữa các thế lực phong kiến mà đỉnh cao là cuộc xâm lược của ngoại bang. Song, vượt lên trên những nhiễu nhương, bất trắc của thế cuộc, sức mạnh của nhân dân - được tập hợp và chỉ huy bởi vị anh hùng cái thế Nguyễn Huệ - đã dẹp tan thù trong giặc ngoài, mang lại mùa xuân yên bình cho đất nước. Ở Tây Sơn hào kiệt khán giả sẽ phần nào thỏa mãn với những chiêu võ, những pha chiến đấu giáp lá cà… với sự tham gia của gần 200 võ sư ở nhiều vùng miền khác nhau, tái hiện những bài võ thật (sẽ có kết hợp với kỹ xảo điện ảnh tạo sự hấp dẫn). Dự kiến, phim sẽ xác lập nhiều kỷ lục về quy mô, độ hoành tráng với số lượng tiêu binh (hơn 14.000 lượt tiêu binh), đạo cụ, voi và ngựa chiến tham gia tái hiện cảnh duyệt binh, các trận đánh lớn của vua Quang Trung.
Bộ phim sẽ ra mắt khán giả trong tỉnh đúng vào dịp kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2010) tại rạp Hưng Đạo.

Đỗ Lan (giới thiệu)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.