Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế VN (VNIFF) lần thứ I

06:19, 18/10/2010
Ngày 17-10, Lễ Khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam (VNIFF) lần I, đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình. Tới dự có khoảng 2.500 khách mời là diễn viên điện ảnh, các nhà làm phim quốc tế và Việt Nam, cùng đại diện các Đại sứ quán, đại diện UBND thành phố Hà Nội. Đặc biệt, Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam đã nhận được Thư chúc mừng của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.
Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần I, do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Công ty BHD Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên một liên hoan phim quốc tế được tổ chức tại Việt Nam, với mục đích tôn vinh điện ảnh châu Á, thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển giữa các nhà làm phim trong nước với khu vực và quốc tế, đặc biệt là các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, với thông điệp “Tất cả cùng nhau biến ước mơ thành hiện thực”.
 
Lễ khai mạc được xây dựng ngắn gọn, sang trọng với phần nghi lễ nhưng không kém hấp dẫn với một số tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng.
Tại lễ khai mạc, Ban giám khảo của Liên hoan phim với các nhà điện ảnh Thế giới và Việt Nam nổi tiếng đã ra mắt khán giả Thủ đô như: Đạo diễn Người Mỹ Trầm Lặng, ông Phillip Noyce, Chủ tịch Ban giám khảo phim truyện nhựa; ông Kim Ji Seok, Giám đốc Chương trình LHPQT Pusan (Hàn Quốc), giám đốc LHP quốc tế Venice - Marco Muller; đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh, nhà quay phim Pháp - Francois Catonne... 
Thành viên Ban Giám khảo LHP
Thành viên Ban Giám khảo LHP
Ban Tổ chức Liên hoan phim sẽ trao giải thưởng chính thức cho 6 nội dung: Phim truyện xuất sắc nhất, Phim ngắn xuất sắc nhất, Phim tài liệu xuất sắc nhất, Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc nhất và Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất. Ngoài ra còn có giải thưởng của NETPAC. Kết thúc lễ khai mạc, bộ phim hoạt hình 3D Arthur và cuộc chiến giữa hai thế giới của đạo diễn người Pháp Luc Besson, vinh dự được chọn là phim chiếu khai mạc cho Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam.
Arthur và cuộc chiến giữa hai thế giới  (Arthur and the Invisibles)
Arthur và cuộc chiến giữa hai thế giới (Arthur and the Invisibles)
Liên hoan phim sẽ diễn ra với các chương trình: Phim dự thi, Điện ảnh thế giới ngày nay, Điện ảnh Việt Nam ngày nay và Điện ảnh khách mời. Với 67 bộ phim ở các thể loại phim truyện, phim ngắn, phim tài liệu và hoạt hình đến từ 25 nền điện ảnh. Trong đó, riêng phần Phim dự thi sẽ có:  10 phim truyện nhựa: Big Boy (Thái Lan), Sand Castle (Singapore), Breakup Club (Hong Kong), Lao Wai (Trung Quốc), Ice Kacang Puppy Love (Malaysia), The Dreamer (Indonesia), The Red Shoes (Philippines), Hanamizuki (Nhật Bản), hai bộ phim của nước chủ nhà: Long thành cầm giả ca, Trung úy và 12 phim ngắn, phim tài liệu lần đầu được công chiếu.

Những bộ phim trên sẽ được trình chiếu tại LHP với 3 địa điểm chính: tại cụm rạp MegaStar, giá vé là 40.000 đồng/vé (phim truyện), 20.000 đồng/vé (phim tài liệu, phim ngắn). Tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia và Platinum Cineplex, giá vé là 20.000 đồng/vé (phim truyện) và 10.000 đồng/vé (phim ngắn, phim tài liệu).  Ban tổ chức đã quyết định trích 50% tiền bán vé từ liên hoan để ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam (VNIFF) lần I, sẽ diễn ra từ 17 đến 21-10 tại Hà Nội.
GT (tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc