Multimedia Đọc Báo in

Khởi chiếu Khát vọng Thăng Long trên toàn quốc

13:28, 13/11/2010
Khát vọng Thăng Long - bộ phim truyện nhựa về vua Lý Công Uẩn - sẽ chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12-11. Tuy không ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long nhưng Khát vọng Thăng Long vẫn là một bộ phim đáng xem vào tháng 11 này.
 
Poster phim Khát vọng Thăng Long. (Ảnh: galaxycine)
Poster phim Khát vọng Thăng Long. (Ảnh: Galaxycine)
Bộ phim được đầu tư hơn 100 tỷ đồng, quay trong vòng 3 tháng, với toàn bộ bối cảnh tại nhiều địa điểm trên cả nước, như: Thái Bình, Ninh Bình, Huế, Hà Nội, Dak Lak... Ngày 5-9 bộ phim đã hoàn thành hậu kì và đã có buổi ra mắt nhỏ ngày 7-10, trước dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long. Phim được sản xuất tại Việt Nam nhưng lại chuyển qua Hàn Quốc làm kĩ xảo và thực hiện hậu kì tại Mỹ.
Cảnh trong phim (Ảnh: TNO)
Cảnh trong phim (Ảnh: TNO)

Phim được bắt đầu vào thời tiền Lê, Lý Công Uẩn từ nhỏ đã lớn lên từ mái chùa, được sự dạy dỗ của nhà sư, quốc sư Vạn Hạnh. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng Lý Công Uẩn đã sớm bộc lộ bản tính ham học, có lòng vị tha, nhân ái. Nhận ra sự đặc biệt nơi Lý Công Uẩn, sư Vạn Hạnh quyết định đưa cậu bé vào triều với mong muốn sau này cậu sẽ là một người tận trung báo quốc. Nhưng sau khi vua Lê Đại Hành mất, triều chính hỗn loạn, các hoàng tử sát hại lẫn nhau để tranh ngôi báu. Vua Long Đĩnh lợi dụng lòng nhân ái của Lý Công Uẩn để sai khiến ông, nhờ vào tình bạn thời niên thiếu của hai người. Nhưng Long Đĩnh càng lúc càng lộ rõ bản chất của một tên bạo quân hung tàn, háo sắc, đầy tham vọng chiến tranh và xem mạng người như cỏ rác. Cuối cùng, Lý Công Uẩn đã thực hiện một quyết định táo bạo, thống nhất đất nước và dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long.

Khát vọng Thăng Long không chỉ là bản anh hùng ca về cuộc đời của vị vua vĩ đại Lý Thái Tổ, mà còn thể hiện sự hung tàn và gần như không còn tính người của vua Lê Long Đĩnh trong một bối cảnh lịch sử nhiều biến động của dân tộc. Không dừng lại ở đó, phim còn lột tả chân thực những phong tục nghiệt ngã trong thời kỳ phong kiến đã đẩy nhiều con người vào cảnh lầm than. Trong Khát vọng Thăng Long, không chỉ tập trung lột tả về lịch sử mà phim còn là bản tình ca đẹp về tình yêu giữa Lý Công Uẩn và ca nữ cung đình Dạ Hương.

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim. (Ảnh: Megaplus )
Khát vọng Thăng Long ra mắt tại các rạp phim trên toàn quốc vào ngày 12-11. Trước đó tối 10-11, đoàn làm phim đã có buổi giao lưu và chiếu ra mắt lần đầu tiên tại MegaStar Hùng Vương, TP. Hồ Chí Minh.
Đoàn làm phim tại buổi lễ ra mắt. (Ảnh: Info)
Đoàn làm phim tại buổi lễ ra mắt (Ảnh: Info)
 

Khát vọng Thăng Long

Sản xuất: Công ty Kỷ Nguyên Sáng

Đạo diễn: Lưu Trọng Ninh

Kịch bản: Chalie Nguyễn,
Diễn viên chính: Quách Ngọc Ngoan trong vai Lý Công Uẩn, Đình Toàn trong vai Lê Long Đĩnh...

Hoàng Gia (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc