Multimedia Đọc Báo in

Du lịch thế giới qua ảnh

18:27, 26/01/2011
Giza, Ai Cập
 
Nếu một chuyến cưỡi lạc đà không hấp dẫn, du khách đến Giza còn có thể tham quan các Kim Tự tháp trên lưng một chú ngựa Ả rập. Đây là nơi cất giấu thi hài của những vị vua trị vì Ai Cập cổ đại cách đây 4000 năm, người Ai Cập có câu nói "Con người sợ thời gian. Nhưng thời gian lại sợ Kim Tự tháp…” và giờ đây Kim Tự tháp - Kỳ quan cổ đại thế giới duy nhất còn tồn tại cho đến ngày nay. ( Ảnh: NGT)

Ireland Coast

 
Khoảnh khắc nước biển rút khỏi một cổng đá trên bờ biển Ailen. Đảo Ailen (tiếng Anh: Ireland - tiếng Gaeilge: Éire), là đảo lớn thứ ba châu Âu, phía đông giáp biển Ailen, phía bắc, tây giáp Đại Tây Dương và biển Celtic ở phía nam. Bao gồm Cộng hòa Ireland (chiếm năm phần sáu diện tích của đảo về các phía nam, đông, tây và tây bắc); Bắc Ireland; một xứ thuộc về Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. ( Ảnh: Lockhart)

Luang Prabang, Laos
 
Những chiếc ô nhiều màu sắc như một cầu vồng ở Luang Prabang (Lào). ( Ảnh: Koutroumpas)

Varenna, Italy
 
Chỉ mất 1 giờ đi tàu từ Milan về phía bắc nước Ý là bạn sẽ đến với một thị trấn yên tĩnh và tràn ngập màu sắc của những tòa nhà cổ nằm bên bờ hồ Como, gần một cảng nhỏ ở Varenna, Italy. ( Ảnh: NGT)

Paris, Pháp
 
Du khách và người dân Paris dạo quanh quảng trường lát đá cẩm thạch của Điện Chaillot, phía xa là biểu tượng của Paris: Tháp Eiffel (được xây dựng vào năm 1889, cao 1.063 feet với 81 tầng), vào một buổi chiều mùa đông lạnh giá nhưng đầy ánh sáng. ( Ảnh: Bell)

Sông Bois Brule, bang Wisconsin, Mỹ
 

Những nhà thám hiểm châu Âu trong hành trình khám phá châu Mỹ vào thế kỷ 18 đã phát hiện ra một trong những con sông yên tĩnh nhất trên thế giới - sông Bois Brule, đây là một nơi du lịch nổi tiếng: đi bộ đường dài, khám phá thiên nhiên và tìm hiểu cuộc sống của động vật hoang dã. ( Ảnh: Chaos)

Ponte Sant ’Angelo, Rome
 
Cây cầu cổ Ponte Sant’ Angelo nối Vantican với Rome. Từ Tòa Thánh Vatican đi về phía bờ sông Tiber du khách sẽ thấy một thành lũy có 3 tầng hình tròn bằng đá như một pháo đài kiên cố. Ðó là Castel Sant Angelo được xây bởi Hoàng đế Hadrian, năm 128 dùng làm lăng tẩm cho ông và gia đình. Sau đó được biến cải thành thành lũy chống giặc vào thế kỷ thứ 6 cho các triều đại giáo hoàng. Tường thành từ Vatican được xây nối liền với thành lũy để chống quân giặc xâm nhập bằng thuyền trên sông Tiber. Trước thành lũy là cây cầu cổ Pont Sant Angelo cũng được Hoàng đế Hadrian xây từ năm 134 để nối với thành Rome. Hiện cây cầu chỉ dành cho khách bộ hành. Vé vào thành lũy Castel Sant Angelo là 5 Euro. Bên trong hiện là nhà bảo tàng, có quán cà phê trên sân thượng là nơi ngắm cảnh thành phố Rome rất đẹp, nhất là những lúc hoàng hôn. ( Ảnh: NGT)

Hồ Millstatt, Áo
 
Một cậu bé nhảy xuống hồ Millstatt vào buổi chiều muộn, đây là một trong những hồ có phong cảnh đẹp và độ sâu nhất thuộc dãy Anlp. ( Ảnh: NGT)

Julian Alps, biên giới Slovenia và Ý
 
Phong cảnh hùng vĩ cùng với sự cô đơn của căn nhà khách Mangart, tại dãy Alps Julian dọc theo đường Slovenia, Italy.
G.T ( dịch, tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc