Multimedia Đọc Báo in

Tái ngộ "Nhà báo Tin Tin"

16:18, 23/09/2011
The Adventures of Tintin: Secret of the Unicorn
 
Đạo diễn: Steven Spielberg
Kịch bản: Joe Cornish (screenplay); Hergé; Steven Moffat; Edgar Wright
Ngày khởi chiếu: 23-12
Thể loại: Hoạt hình; Phiêu lưu; Gia đình; Huyền bí
Nước sản xuất: Hoa Kỳ, New Zealand
Hãng sản xuất: Amblin Entertainment, Columbia Pictures, Kennedy/Marshall Company, The Nickelodeon Movies, Paramount Pictures, WingNut Films.
Phát hành: Paramount Pictures
Lồng tiếng: Daniel Craig, Simon Pegg    , Jamie Bell, Cary Elwes, Andy Serkis...
 
Nội dung chính: The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn sẽ mang đến cho khán giả cuộc gặp gỡ đầu tiên của Tintin (Jamie Bell) với thuyền trưởng Haddock (Andy Serkis) và khám phá các manh mối kho báu tổ tiên Sir Francis Haddock. Họ quyết định đi tìm kiếm kho báu này với sự bảo vệ từ một tù nhân trốn chạy, người cũng đang cố gắng để có được kho báu như Thám tử Thomson (Nick Frost) và Thompson (Simon Pegg).
 
Ra mắt vào 23-12 năm nay, bộ phim The Adventures of Tintin: Secret Of The Unicorn (Những cuộc phiêu lưu của Tintin: Bí mật tàu Kỳ Lân) đã cho ra mắt hàng loạt những hình ảnh mới trong phim nhằm làm thỏa mãn sự trông chờ của khán giả.
 
Nếu như trước đó, bộ phim chỉ chịu tiết lộ một số thông tin rất ít ỏi thì với lần "chơi đẹp" này, gần 20 hình ảnh mới đã tiết lộ hàng loạt nhưng tình huống cũng như các tuyến nhân vật chính trong phim. Trong đó, đáng chú ý nhất là những hình ảnh của "điệp viên 007" Daniel Craig với vai diễn cướp biển Haddock.
 
Phim kể về chuyến phiêu lưu của Tin Tin và những người bạn đồng hành: chú chó trắng Snowy trung thành (tức Milou trong bản tiếng Pháp), thuyền trưởng Haddock, một con người hay hoài nghi và cáu gắt, giáo sư Toán (tức Professeur Tournesol) cực giỏi nhưng khiếm thính và các nhân vật phụ đầy màu sắc khác như các thám tử bất tài Thomson và Thompson (Dupond và Dupont).
 
Tác giả Hergé xuất hiện trong một số tập truyện như là một nhân vật nền, còn các trợ lý của ông cũng tham gia trong một số trường hợp.
 
Đây là bộ phim thứ hai của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg trong mùa hè này. Hãng Herge Studios, sở hữu quyền sản xuất và thực hiện bộ phim dựa trên bộ truyện tranh hài huyền thoại này, cho biết Peter Jackson sẽ là người sản xuất.
 
Đạo diễn Spielberg thực hiện phần một, nhà làm phim Peter Jackson đạo diễn phần hai của series gồm ba phần. Lâu nay Spielberg đã muốn làm phim về chàng phóng viên trẻ tuổi nổi tiếng, gan dạ, đi khắp thế gian. Nhà đạo diễn nổi tiếng thế giới này sử dụng kỹ thuật phim hoạt hình 3D để nhân vật Tin Tin nên sống động.
 
Ông cũng tiết lộ nội dung bộ phim đầu tiên về Tin Tin: "Phần đầu của bộ phim, đó là một phần bí ẩn nhất, chắc chắn không chỉ gồm những cảnh đầy tính xã hội đen mà có cả những cảm nhận nghệ thuật nguyên gốc theo kiểu nhà văn Đức Bertholt Brecht. Một số cảnh quay đêm và những cảnh hành động của chúng tôi rất tương phản, nhưng đồng thời bộ phim cũng là một cuộc phiêu lưu ấn tượng."
 
Kịch bản phim do Stephen Moffat viết, ông là nhà văn của bộ truyện khoa học giả tưởng Anh "Doctor Who".
 
Những cuộc phiêu lưu của Tintin (The Adventures of Tintin) là bộ truyện gồm 24 cuốn sách đã trở thành một kiệt tác trong cuộc đời Hergé. Cuộc phiêu lưu đầu tiên được xuất bản vào năm 1929, cuộc phiêu lưu cuối cùng chưa hoàn thành, đã được xuất bản sau cái chết của ông. Hơn 200 triệu bản đã được bán trên toàn thế giới. Bộ truyện nổi tiếng đã được dịch ra 70 ngôn ngữ và vẫn thu hút hàng nghìn người hâm mộ mới mỗi năm.

G.T ( Dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.