Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt bộ sách về đường Hồ Chí Minh trên biển

18:10, 12/10/2011

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961 – 23-10-2011), ngày 12-10, NXB Quân đội Nhân dân đã ra mắt bộ sách Đường Hồ Chí Minh trên biển - con đường của ý chí và sức sáng tạo của Việt Nam.

Bộ sách gồm 10 cuốn, phản ánh một cách hệ thống, sâu sắc, đưa ra cái nhìn toàn cảnh về quá trình hình thành cũng như hoạt động của đường Hồ Chí Minh trên biển suốt 14 năm (1961-1975). Bộ sách có sự tham gia viết, biên soạn của nhiều tướng lĩnh, giáo sư, tiến sĩ, học giả, nhà báo… và đặc biệt là các nhân chứng với những câu chuyện chân thực, có nhiều tình tiết sau 50 năm mới được công bố rộng rãi.

Bộ sách đường Hồ Chí Minh trên biển
 

10 cuốn trong bộ sách gồm: 2 cuốn kỷ yếu, hội thảo khoa học, phục vụ tuyên truyền là: Đường Hồ Chí Minh trên biển - con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam  và Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển. 8 cuốn còn lại là sách ký, hồi ức, ghi chép do các cựu chiến binh “đoàn tàu không số” và những người thực hiện nhiệm vụ trên các bến… viết hoặc kể lại. Đây là bức tranh sinh động, là bài ca hào hùng về cuộc chiến đấu vô cùng anh dũng của quân và dân ta.

 

Đây là bộ sách quý, thiết thực và ra mắt kịp thời trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển. Việc ôn lại, tôn vinh, tri ân những đóng góp, hy sinh của quân và dân ta trên tuyến đường biển huyền thoại có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục về chủ nghĩa yêu nước, phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

L.A (theo TTVH)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.