Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt chương trình "Ca trù trở lại"

17:17, 04/10/2011

Ngày 5-10 chương trình "Ca trù trở lại" của Giáo phường Ca trù Thăng Long sẽ chính thức ra mắt tại 87 Mã Mây - Hà Nội. Đây là địa điểm biểu diễn thứ 2 của giáo phường trong lòng phố cổ bên cạnh điểm diễn ở đền Quan Đế, 28 Hàng Buồm vào 20 giờ các tối thứ 7 hằng tuần.

Buổi biểu diễn của Giáo phường Ca trù Thăng Long
Buổi biểu diễn của Giáo phường Ca trù Thăng Long

Nhằm góp phần gìn giữ, phát huy giá trị của tinh hoa cổ nhạc Việt Nam, đưa ca trù trở lại với cuộc sống đương đại, tại 87 Mã Mây, giáo phường sẽ biểu diễn hằng ngày vào 19 giờ với mỗi suất diễn có độ dài 60 phút. Ngoài các tác phẩm ca trù nổi tiếng: Hát dâng hương, Tỳ bà hành, Bắc phản, Hát ru..., ca nương kép đàn của Ca trù Thăng Long còn giới thiệu với khán giả lịch sử phát triển và sự độc đáo của nghệ thuật ca trù bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Phí xem biểu diễn cho khán giả Việt Nam được quy định là 100.000 đồng/vé và khán giả nước ngoài là 10 USD/vé.

L.A (theo TTVH)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.