Multimedia Đọc Báo in

Thanh chocolate nặng nhất thế giới

21:28, 15/10/2011
Cách đây không lâu, kỷ lục Guinness về Thanh chocolate lớn nhất thế giới đã thuộc về thanh chocolate nặng 5 tấn rưỡi ở Chicago (Mỹ). Nhưng bây giờ kỷ lục này đã bị phá vỡ bởi một thanh chocolate khác "khủng" hơn nhiều, đó là thanh chocolate nặng 6 tấn của Công ty Thorntons, Derbyshire (Anh).
 
Công ty Thorntons được thành lập vào năm 1911 ở Sheffield, đây là công ty sản xuất chocolate lớn nhất tại Anh. Thanh chocolate khổng lồ này là một sản phẩm đặc biệt để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của công ty.
 
Với trọng lượng 5.827kg, độ dài mỗi cạnh 4m, thanh chocolate hình vuông này tương đương trọng lượng của 2 chú voi và có chiều cao gấp đôi người đàn ông trưởng thành.
 
Thanh chocolate này là ý tưởng của ông Paul Bell, một nhân viên và cũng là người hâm mộ cuồng nhiệt của Thorntons. Ông cùng hơn 50 nhân viên của Thorntons đã thực hiện dự án này, Paul Bell cũng là người đầu tiên có vinh dự đổ chocolate vào một khuôn thép khổng lồ không gỉ. Nhóm thực hiện đã mất hơn 10 giờ để đổ khuôn, mất 3 ngày để hoàn thành toàn bộ thanh chocolate
Người ta mất tới 10 tiếng đồng hồ để đổ đầy khuôn chocolate
Người ta mất tới 10 giờ đồng hồ để đổ đầy khuôn chocolate
Công ty Thorntons cho biết thanh chocolalte khổng lồ sẽ được đập vỡ và bán trong các cửa hàng để quyên tiền cho tổ chức từ thiện.
G.T ( Dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc