Multimedia Đọc Báo in

Sự trở lại của đạo diễn Steven Spielberg với War Horse

21:43, 27/11/2011
War Horse (2011) ( Tạm dịch: Ngựa chiến)
 
Đạo diễn: Steven Spielberg
Kịch bản: Lee Hall (screenplay), Richard Curtis (screenplay), Michael Morpurgo (novel)
Ngày khởi chiếu: 28-12 (Hoa Kỳ)
Thể loại: Chính kịch; Chiến tranh
Xếp loại: PG-13
Hãng sản xuất: Amblin Entertainment, DreamWorks SKG…
Phát hành: Walt Disney Studios
Các diễn viên chính: Tom Hiddleston, Benedict Cumberbatch, Emily Watson,  David Thewlis, Toby Kebbell ...
 
Nội dung chính: Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên dành cho thiếu nhi của tác giả Michael Morpurgo, War Horse thuộc thể loại phiêu lưu, lịch sử. Nội dung phim xoay quanh tình bạn giữa Albert và chú ngựa của anh ta có tên Joey. Cả hai chia tay khi Joey được bán cho các kỵ binh để gửi đến chiến hào của nước Đức trong Chiến tranh thế giới thứ I.
 
Trong khi đó, Albert tới Pháp để cứu một người bạn thân. Trải qua nhiều năm, Joey đã đi qua thời kỳ chiến tranh, đến rất nhiều nơi và làm thay đổi suy nghĩ của những người lính Đức, Anh và Pháp…
 
War Horse đánh dấu sự trở lại của nhà làm phim lừng danh Steven Spielberg ở vị trí đạo diễn. Cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất sẽ được tái hiện trên màn ảnh rộng thông qua cuộc phiêu lưu của chú ngựa - một chuyến phiêu lưu đầy niềm vui, nỗi buồn, tình bạn, sự đam mê và mạo hiểm cao độ.
W
War Horse đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Steven Spielberg
Kịch bản của War Horse do Richard Curtis (phim Love Actually) và Lee Hall (phim Billy Elliott) chuyển thể. Vai chính Albert trong phim được giao cho Jeremy Irvine - diễn viên người Anh 20 tuổi. Trong khi đó, có đến 11 chú ngựa thay nhau đóng vai Joey với các giai đoạn trưởng thành khác nhau. Để làm tốt vai diễn này, Jeremy phải trải qua một khóa học làm quen với ngựa. Tom Hiddleston (phim Thor) và nữ diễn viên từng 2 lần được đề cử Oscar, Emily Watson cũng tham gia bộ phim này.
 
Sau Indiana Jones and The Kingdom of the Crystal Skull từ năm 2008, Steven Spielberg chỉ tham gia làm giám đốc sản xuất cho các bộ phim lớn như Transformers 2 và 3, True Grit, The Lovely Bones...
 
War Horse là một câu chuyện về niềm hy vọng, lòng trung thành và kiên trì chống lại một bức tranh u ám của nông thôn nước Anh và châu Âu trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Phim sẽ ra mắt khán giả vào ngày 28-12.
G.T ( Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc