Multimedia Đọc Báo in

Tạo hình 3D trong phim Tin Tin và Bí mật Kỳ Lân

14:02, 01/11/2011
Những cuộc phiêu lưu của Tin Tin là một câu chuyện chứa đựng nhiều bí ẩn cổ xưa và là một cuộc phiêu lưu đã mê hoặc bao nhiêu thế hệ với một sự pha trộn độc đáo giữa hành động, hài và cách kể chuyện sắc sảo. Chính đạo diễn nổi tiếng thế giới Steven Spielberg và nhà sản xuất Peter Jackson, đã tạo dựng nên một Tin Tin và Bí mật Kỳ Lân, một tác phẩm điện ảnh 3D chuyển thể từ truyện tranh.
 
Vậy công nghệ 3D được hai con người nổi tiếng này sử dụng như thế nào trong phim? Đầu tiên bộ phim sử dụng công nghệ thu giữ chuyển dộng với sự tham gia của đội ngũ hiệu ứng hình ảnh đã từng giành giải Oscar của Weta Digital bao gồm giám sát hiệu ứng hình ảnh Joe Letteri, Scott E. Anderson và giám sát hình ảnh động Jamie Bread, cùng với đạo diễn nghệ thuật Andrew Jones và Jeff Wisniewski.
e
Đạo diễn Steven Spielberg (phải) chỉ đạo diễn xuất tạo hình nhân vật
Steven Spielberg và Peter Jackson quyết định giữ nguyên thời điểm và kết cấu của câu chuyện, qua đó họ sẽ định hình để mọi thứ, bằng việc tạo ra một không gian vĩnh cửu, với bóng tối rình rập ở mỗi góc xung quanh. Các sản phẩm điện thoại, tivi hay những chiếc xe hiện đại, áo khoác, mũ trong cơn mưa đều mang cảm giác cổ điển, có dáng vẻ của một bộ phim hình sự.
 
Đó là thế giới mà Tin Tin đang sống. Tiếp đó, các nghệ sỹ, nhà thiết kế và tạo hình ảnh động đã bắt đầu hình dung lại những tác phẩm của Hergé trông như thế nào nếu đặt ở trong không gian ba chiều. Công việc được thực hiện rất tốt một phần bởi tác giả Hergé đưa ra những quy tắc thực tế rất rõ ràng khi vẽ về cuộc phiêu lưu đầu tiên của Tin Tin: vẽ chính xác và xây dựng thế giới trong Tin Tin một thế giới hoàn toàn 3D.
r
Peter Jackson và Steven Spielberg
Để mang lại thế giới của Hergé một cách sống động khiến khán giả có thể cảm nhận được từng cơn gió thổi nhẹ qua bầu không khí ảo, bộ phận thiết kế đã tìm hiểu những hình ảnh và vị trí có thể đại diện cho những bối cảnh khác nhau mà Tin Tin, Snowy và Haddock ở đó, từ những đại dương bão tố trong một cơn bão cho đến vùng cát đang cuộn chảy tại sa mạc Sahara. Một điều mà những người thiết kế ưa thích là thành phố tưởng tượng của Hargé có tên Bagghar, Marốc, một nơi đầy quyến rũ của miền Viễn Đông xa xôi.
F
Steven Spielberg và Peter Jackson hướng dẫn lồng tiếng cho diễn viên Daniel Craig
Với lời mời của Fanny và Nick Rodwell của Quỹ Hergé, nhà thiết kế Chris Guiseđã tới Brussels để nghiên cứu cận cảnh vào quê hương của Tin Tin, mang tới sự sáng tạo về những hình ảnh của quê hương thuyền trưởng Haddock tại Marlinspike Hall.
 
Giám sát mô hình kỹ thuật số Marco Revelantđã tới Musée de la Marin tại Paris để có cái nhìn trực quan tỉ mỉ về những con tàu mà Hergé dựa trên để vẽ Brilliant và chiếc Kỳ lân Hạm. Đạo diễn hiệu ứng hình ảnh Kim Sinclair có cái nhìn tổng quát cho những chiếc xe thực sự, như chiếc Ford năm 1937 được vẽ trong sách sau đó được scan trên máy tính để tái tạo lại dưới dạng kỹ thuật số.
 
Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất chính là bản thân các nhân vật. Từ vẻ mặt của Haddock cho tới chỏm tóc của Tin Tin, sự khác biệt giữa hai bộ râu của các thám tử Thompson & Thomson hay những cảm xúc thể hiện qua mõm của Snowy, tất cả các sắc thái đều được thảo luận, tưởng tượng đi tưởng tượng lại.
 
Đây là bộ phim mới nhất của đạo diễn Spielberg, một người hâm mộ Tin Tin, phải mất gần 30 năm mới trở thành hiện thực kể từ khi ông ngỏ lời đưa nhân vật Tin Tin lên phim với họa sĩ Hergé lần đầu tiên vào năm 1983. Theo lời của đạo diễn Spielberg, nhân vật Tin Tin được ví như huyền thoại “Indiana Jones của trẻ em."
G.T ( Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc