Multimedia Đọc Báo in

Lãng mạn với The Vow

21:34, 23/02/2012

The Vow (Tạm dịch: Yêu lại từ đầu)

Đạo diễn: Michael Sucsy

Kịch bản: Abby Kohn, Marc Silverstein, Michael Sucsy

Ngày khởi chiếu: 10-02

Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn

Nước sản xuất: Hoa Kỳ, Brazil, Pháp, Australia, Anh, Đức

Hãng sản xuất: Constantin Film Produktion (in association with), Screen Gems, Spyglass Entertainment

Các diễn viên chính: Rachel McAdams, Channing Tatum, Sam Neill, Scott Speedman, Jessica Lange          , Kristina Pesic, Lucas Bryant.

Thuộc thể loại tình cảm lãng mạn với dàn diễn viên đẹp và câu chuyện gây xúc động, The Vow là một câu chuyện có thật nói về tình yêu của hai nhân vật Paige và Leo. Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum) có thể khiến bất kỳ ai nhìn thấy họ phải phải ngưỡng mộ, thậm chí ganh tị, bởi hiếm có đôi vợ chồng nào đầm ấm và hạnh phúc đến thế. Đều là những nghệ sĩ tài năng, Paige và Leo sống cuộc sống thoải mái và phóng khoáng tại TP. Chicago. Cho đến đêm định mệnh ấy, trong cơn lốc tuyết dữ dội, một tai nạn xe hơi khủng khiếp đã xảy ra. Leo bị chấn thương nhưng hồi phục bình thường, nhưng một chấn động mạnh lên não bộ đã khiến Paige mất toàn bộ ký ức về cuộc hôn nhân 5 năm của cô và Leo.

Hạnh phúc tưởng chừng như hoàn hảo vuột mất khỏi vòng tay của Leo. Người vợ anh yêu nhất trên đời giờ đây trở lại thành cô sinh viên ngành luật 5 năm trước khi gặp anh, kiêu kỳ và bảo thủ, với tính cách trái ngược hoàn toàn với một Paige nghệ sĩ phóng khoáng trước đây. Paige quay trở lại sống với bố mẹ, ăn mặc cầu kỳ đứng đắn hơn, và điều tệ nhất: cô nghĩ mình đã đính hôn với doanh nhân lịch lãm thành đạt Jeremy (Scott Speedman đóng), người vẫn còn yêu cô sau ngần ấy năm.

Khi mọi nỗ lực để cứu vãn tình hình bằng cách gợi lại trí nhớ của Paige đều dường như vô vọng, Leo vẫn quyết định sẽ không từ bỏ tình yêu thực sự của cả đời anh. Anh quyết định đánh cược vào một ván bài cuối cùng, xây dựng lại từ đầu mối tình của anh và Paige bằng cách sắp xếp như mới gặp cô lần đầu. Sẽ là một thử thách quyết định trọng đại hơn bao giờ hết, Leo, hơn lúc nào hết, cần niềm tin lớn lao vào tình yêu, và vào phần thiêng liêng nhất của hôn nhân: lời thề nguyền hai vợ chồng đã trao cho nhau trong nhà thờ, thứ mà anh hy vọng vẫn còn tồn tại đâu đó bên trong tâm trí bị che mờ của Paige.

Luôn được xem như một trong những bông hồng rực rỡ nhất Hollywood kể từ vai diễn đột phá Regina George trong Mean Girls năm 2004, Rachel McAdams đã để lại nhiều ấn tượng mạnh trong lòng công chúng khi hoá thân không thể xuất sắc hơn trong vai nữ hoàng xấu tính tuổi teen. Ngoài ra, Rachel cũng đã thể hiện đầy ấn tượng khi tham gia các bộ phim tình cảm lãng mạn như: The Notebook, The Time Traveler’s Wife . Năm nay Rachel còn được đề cử "Diễn viên xuất sắc nhất" trong giải Quả Cầu Vàng 2012 diễn ra vào 26-2 tới tại nhà hát Kodak, Los Angeles (Mỹ) với Midnight in Paris do chị thủ vai nữ chính. Bộ phim mới nhất của đạo diễn lẫy lừng Woody Allen này đang nhận được đề cử cho “Phim ca nhạc/hài kịch xuất sắc nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” và “Kịch bản xuất sắc nhất”.

Từ sau cú hit đầy ấn tượng trong Step Up, Channing Tatum tiếp tục gặt tim bao fan nữ khi hóa thân thành chàng sĩ quan John đa tình và lãng mạn trong Dear John. Năm 2012 sẽ là một năm bận rộn với tần số xuất hiện dày đặc trên màn bạc của Channimg, với hàng loạt tựa phim sẵn sàng chiếu ra mắt như Ten Years, The Son of No One, 21 Jump Street, Magic Mike...

Ngay từ khi công chiếu ở Mỹ vào dịp Valentine vừa qua, The Vow đã dẫn đầu doanh thu trong 4 phim ra rạp cùng lúc với 41,7 triệu USD trong ba ngày chiếu, trở thành phim có màn ra mắt ấn tượng nhất từ đầu năm đến nay. Mang môtip quen thuộc của phim tình cảm Hollywood, nhưng The Vow gây chú ý bởi câu chuyện trong phim được xây dựng dựa trên những sự kiện và nhân vật có thật ở ngoài đời. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Michael Sucsy. The Vow sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 2-3 với tên gọi Yêu lại từ đầu.

G.T (Dịch, tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc