Multimedia Đọc Báo in

Ban dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam- Đan Mạch giao lưu với văn nghệ sĩ Dak Lak.

17:13, 26/03/2012

Chiều 25-3, Ban dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam- Đan Mạch đã có cuộc giao lưu với các văn nghệ sĩ  Dak Lak, qua đó  vận động sáng tác cho thiếu nhi giai đoạn 2011-2012.

Toàn cảnh buổi giao lưu
Toàn cảnh buổi giao lưu

Dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch được triển khai từ năm 2006, là hoạt động hợp tác văn hóa lớn của hai nước, qua đó tạo điều kiện cho các em nhỏ được tiếp cận với những hình thức sáng tạo mới. Trong khuôn khổ Dự án, các cuộc vận động sáng tác văn học dành cho thiếu nhi đã được tổ chức thường niên trong suốt 5 năm qua và nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc. Tính đến nay, giai đoạn 1 Dự án đã tổ chức 4 cuộc vận động sáng tác với các chủ đề: “Tình bạn tuổi thơ” (2006-2007); “Một ngày kỳ lạ” (2007-2008); “Bước qua hai thế giới” (2008-2009) và Đối thoại “với thiên nhiên” (2009-2010). Trong số 4 tác phẩm thể loại văn xuôi đoạt giải Nhất có truyện ngắn “Chuyện kể bốn mùa” của nhà văn Nguyên Hương (Dak Lak).

Nhà văn
Nhà văn Nguyên Hương (đứng) cùng con gái Vũ Hương Nam (bìa trái) đều đoạt giải Nhất trong các giai đoạn sáng tác của Dự án

Nối tiếp thành công của giai đoạn 1, Dự án tiếp tục vận động sáng tác giai đoạn 2 (2010-2015). Năm đầu tiên của giai đoạn 2 với chủ đề “Ước mơ xanh” thể loại truyện ngắn, giải Nhất lại thuộc về một tác giả nhỏ tuổi ở Dak Lak, đó là Vũ Hương Nam, 13 tuổi hiện đang học lớp 8G trường THCS Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak với tác phẩm: “Vỏ ốc diệu kỳ”.

Giám đốc Dự án
Giám đốc Dự án Lê Thị Dắt vận động giới văn nghệ sĩ Dak Lak tham gia sáng tác cho thiếu nhi

Tại buổi giao lưu, ông Sally Alttschuler, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Đan Mạch, và nữ họa sĩ kiêm nhà văn Tove Krebs Lange đã trả lời những câu hỏi của các nhà văn Dak Lak về đời sống văn học thiếu nhi ở Đan Mạnh, về những điểm khác nhau giữa sáng tác truyện, tranh cho thiếu nhi của 2 nước. Đồng thời các nhà văn Đan Mạch cũng chia sẻ  kinh nghiệm sáng tác của họ, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm sáng tác cho  trẻ em

Nhà văn Sally
Nhà văn Sally và họa sĩ Tove (giữa) vui vẻ trao đổi cùng các văn nghệ sĩ Dak Lak

Các nhà hoạt động của Dự án đã vận động, mời gọi giới văn, nghệ sĩ và những người yêu văn học, hội hoạ, yêu trẻ em ở Dak Lak tham gia Dự án, sáng tác cho trẻ em giai đoạn 2011-2012, thể loại truyện tranh chủ đề  “Lời cảm ơn” dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi và thể loại văn xuôi chủ đề “Bí mật của tôi” dành cho trẻ từ 10 đến 14 tuổi. Thời gian nhận giải kết thúc vào ngày 30-6-2012 và trao giải thưởng vào trung tuần tháng 11-2012. Sẽ có 2 bộ giải thưởng trao cho 2 thể loại truyện tranh và văn xuôi: giải Nhất 20 triệu đồng; giải Nhì 17 triệu đồng; giải ba 15 triệu đồng và giải Khuyến khích 7 triệu đồng.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.