Multimedia Đọc Báo in

Câu cá mùa hè tại Yemen với Salmon Fishing In The Yemen

13:47, 08/05/2012

Salmon Fishing In The Yemen (2012). Tạm dịch: Bắt cá hai tay

Đạo diễn: Lasse Hallström

Kịch bản: Simon Beaufoy

Ngày khởi chiếu: 4-5

Thể loại: Tình cảm; Hài

Hãng sản xuất: Lionsgate

Các diễn viên chính: Ewan McGregor, Emily Blunt, Amr Waked,...

Nội dung chính:

Chuyện phim xoay quanh cuộc phiêu lưu thời hiện đại của Fred Jones (Ewan McGregor), tiến sĩ ngành thuỷ sản, anh được chỉ định giám sát một dự án mà anh cho rằng hoàn toàn lố bịch: giới thiệu ngành nuôi trồng cá hồi đến với vùng đất cằn khô xứ Ả rập Yemen.

Ý tưởng gần như hoang tưởng này được đưa đến bởi Yemeni Sheikh, ông chủ của một khu đất rộng lớn ở Scotland, người đã từ lâu ấp ủ ý tưởng rằng nếu ông có thể đem thú vui câu cá đến quê nhà, ông sẽ góp phần đem sự thanh bình và trù phú đến mảnh đất quanh năm giằng xé vì mâu thuẫn chiến tranh này.

Patricia Maxwell (Kristin Scott Thomas), chuyên viên PR dày dạn kinh nghiệm của thủ tướng Anh, đánh hơi được dự án trên, như mở cờ trong bụng. Đây sẽ là cơ hội có một không hai để hướng sự chú ý của dư luận trong nước và quốc tế và mọi người sẽ quên đi vụ bê bối mới nhất trong nội các.

Áp lực đè nặng lên vai của Fred khi anh miễn cưỡng rời Anh Quốc để đến với Yemen hẻo lánh, theo đuổi một tác vụ mà anh chẳng mảy may hứng thú. Thế rồi, quá trình làm việc gần gũi với Sheikh, chứng kiến tâm huyết và thấu hiểu tầm nhìn của ông, đồng thời những sợi dây tình cảm chớm nở giữa anh với cô đồng nghiệp xinh đẹp Harriet, người đồng hương ở nơi xứ lạ khiến lòng của Fred dần ấm áp lên. Và rồi, anh trở thành một phần nòng cốt của dự án từ lúc nào không hay…

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết đầu tay của Paul Torday mang tên Salmon Fishing In The Yemen, xuất bản năm 2006 khiến giới phê bình văn học sửng sốt bởi sự pha trộn nhuần nhuyễn giữa sự vui nhộn, lãng mạn, tình cảm và nét trào phúng chính trị sâu sắc.

G.T (Dịch, tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc