Multimedia Đọc Báo in

Hàng trăm tác phẩm ra đời từ "Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2012"

14:39, 28/05/2012

Trại sáng tác văn học nghệ thuật do Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Dak Lak phối hợp UBND huyện Krông Năng tổ chức từ ngày 18 đến ngày 25-5 đã được bế mạc với hàng trăm tác phẩm là các bức kí họa, ảnh nghệ thuật, bài hát, bút ký, ký sự chân dung, truyện ngắn, thơ được công bố và giới thiệu.

Đại diện UBND huyện Kro6ng Năng tặng hoa Hội Văn học nghệ thuật tỉnh
Đại diện UBND huyện Krông Năng tặng hoa Hội Văn học nghệ thuật tỉnh


Sau 8 ngày bám sát đời sống thực tế tại các buôn làng, các xã thuộc huyện Krông Năng, 18 hội viên dự Trại thuộc các chuyên ngành Văn học, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Âm nhạc, Văn nghệ dân gian đều có tác phẩm để báo cáo. Nhiều nhất vẫn là các bức kí họa của các họa sĩ. Chỉ nói riêng về mảng mỹ thuật thì đã cho thấy rất nhiều góc độ đời sống tại các buôn làng, các xã trong huyện đã được phản ánh. Được chú trọng nhất vẫn là hiện thực đời sống kinh tế nhiều nơi còn khó khăn và vấn đề bảo tồn văn hóa truyền thống. Bên cạnh mảng mỹ thuật là mảng nhiếp ảnh và tiếp theo đó là mảng văn học với hàng chục tác phẩm thơ, bút ký, truyện ngắn đã và đang được hoàn thiện.

Tác phẩm
Tác phẩm "Bên suối" của tác giả nhiếp ảnh Xuân Chiến được sáng tác trong dịp mở Trại

Tại buổi bế mạc, hai nhạc sĩ Hồ Tuấn và Sỹ Hùng cũng đã công bố 2 tác phẩm của mình. Bài hát: “Lý ngựa ô lên đồi” được xem là một sự thể nghiệm mới của tác giả khi để cho ngựa ô phi theo điệu chiêng, còn bài hát: “Về chợ Ea Tam” của nhạc sĩ Sỹ Hùng là sự kết hợp khéo léo giữa âm hưởng Việt Bắc và Tây Nguyên.

Múa hát, giao lưu rượu cần trong buổi khai mạc Trại sáng tác
Múa hát, giao lưu rượu cần trong buổi khai mạc Trại sáng tác


Trại sáng tác VHNT năm 2012 của Hội VHNT Dak Lak được xem là khá thành công vì các tác phẩm đã bám sát thực tế đời sống tại vùng nông thôn huyện Krông Năng. Được biết, trong thời gian tới Hội VHNT sẽ tiếp tục có kế hoạch để các hội viên của mình có dịp đi nhiều, đi sâu vào các vùng nông thôn trong tỉnh để sáng tác nên các tác phẩm VHNT phản ánh được hơi thở đời sống và không khí dựng xây của quân và dân các vùng trong tỉnh.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc