Multimedia Đọc Báo in

Tuần phim kỷ niệm “Hà Nội – Điện Biên phủ trên không”

09:05, 11/12/2012

Theo tin từ Cục Điện ảnh Việt Nam, tuần phim kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (12-1972-12-2012) sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước từ ngày 12 đến 18-12-2012.

ha noi.jpg
Bộ phim "Hà Nội 12 ngày đêm" từng đoạt giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIV.

Tuần phim do Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên FAFIM Việt Nam, Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Truyện Việt Nam, Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương, Cục Tuyên huấn – Tổng cục Chính trị, Điện ảnh Quân đội Nhân dân tổ chức.

Các phim được chọn chiếu trong tuần phim kỷ niệm này gồm “Hà Nội 12 ngày đêm” (phim truyện nhựa) do Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Truyện Việt Nam sản xuất; “Ký ức một thời” (phim tài liệu nhựa) do Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; “Chuyện ở một vùng non cao” (phim tài liệu) do Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương sản xuất; “Hà Nội tháng chạp năm ấy”, “Tầm nhìn trên cao”, “Hà Nội bản hùng ca”. “Năm 1972 lịch sử” (phim tài liệu) do Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất.

Để tuần phim được đến với đông đảo khán giả, đặc biệt là các khán giả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các lực lượng vũ trang hiện đóng tại địa phương, Cục Điện ảnh gửi tới tất cả các đội chiếu bóng lưu động của công ty điện ảnh, trung tâm phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương các đĩa DVD phim.

Tuần phim là hoạt động có ý nghĩa  để tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” – một chiến thắng lịch sử mang tầm vóc lớn lao của quân đội và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là của Quân chủng Phòng không - Không quân và bộ đội tên lửa.

Trong khuôn khổ Tuần phim, ngày 12-12 sẽ diễn ra buổi giao lưu giữa đoàn cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 317, Quân chủng Phòng không - Không quân.  

N.X (nguồn: chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc