Multimedia Đọc Báo in

Rộn ràng phim Tết ra rạp

21:18, 09/02/2013

Càng đến gần ngày Tết thì các rạp chiếu phim trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột lại sôi động hơn bao giờ hết khi bắt đầu trình chiếu những bộ phim Việt Nam, đang thu hút đông đảo khán giả tới xem.

Trong một năm, với phần lớn thời gian là dành cho các bộ phim nổi tiếng của điện ảnh nước ngoài "chiếm lĩnh" các rạp chiếu phim, thì cứ "đến hẹn lại lên", dịp tết là cơ hội tốt nhất để các bộ phim Việt được trình chiếu tại các rạp trong cả nước. Xuân Quý Tỵ 2013 cũng không ngoại lệ khi nhìn vào các suất chiếu của các rạp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột như: Hưng Đạo, Kim Đồng và Phòng chiếu phim của Trung tâm thương mại Intimex, đều là các bộ phim Việt Nam. Có thể điểm qua một số phim: Mỹ nhân kế; Iêu anh! Em zám hôk? (Yêu anh! Em dám không?)Nhà có 5 nàng tiên.

Mỹ nhân kế là bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, với sự tham gia của dàn diễn viên  gồm: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My và Kim Dung, là bộ phim gây chú ý nhất trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Phim kể về một tửu điếm nức tiếng giang hồ mang tên Đường Sơn Quán, nổi tiếng bởi những cô đào xinh như tiên nữ. Tuy nhiên, hầu hết tửu khách sau khi lạc vào “cõi tiên” này đều một đi không trở về. Xuất thân là tiểu thư quyền quý, Linh Lan (Tăng Thanh Hà) lạc vào Đường Sơn Quán sau khi chạy thoát họa diệt vong của toàn gia tộc dưới tay tướng Quan Du tàn ác (Thái Hòa). Thuần khiết như một hoa lan buổi sớm, nhưng cũng âm thầm sắc nhọn như gai của hoa hồng, Linh Lan chiếm được cảm tình đặc biệt của Kiều Thị (Thanh Hằng), và được mỹ nhân cao thủ nhất của Đường Sơn Quán đích thân luyện rèn võ nghệ… Đây là bộ phim thứ hai của Việt Nam, sau Bóng ma học đường (2011), được sản xuất với định dạng 3D.

Mỹ nhân kế được trình chiếu tại Trung tâm
Mỹ nhân kế được trình chiếu tại Trung tâm thương mại Intimex

Quy tụ nhiều người đẹp không kém Mỹ nhân kếNhà có 5 nàng tiên, với sự góp mặt của Bảo Anh, Ngân Khánh, Miu Lê, Trương Nhi và Minh Thảo. Phim kể về một đôi vợ chồng nghèo (Hoài Linh, Việt Hương) cưu mang năm bé gái mồ côi. Dù chỉ là cha mẹ nuôi, cả hai yêu quý các bé gái như con ruột và tạo điều kiện cho tất cả được ăn học đàng hoàng. Thời gian trôi đi, năm cô gái trở thành những thiếu nữ giỏi giang, xinh đẹp. Mỗi người đều sở hữu một tài năng đặc biệt tới mức nhiều người gọi họ bằng cái tên mỹ miều – “5 nàng tiên”…

G
Nhà có 5 nàng tiên được trình chiếu tại rạp Kim Đồng

Iêu anh! Em zám hôk? kể về một anh chàng sinh viên thật thà, chăm chỉ, chịu khó kiếm tiền học phí bằng nghề bán kem… nhưng đã chiếm được cảm tình của một cô gái dễ thương. Từ kịch bản sân khấu Người chồng bất đắc dĩ của Viễn Hùng, nghệ sĩ Quyền Linh cùng Phước Sang đã chuyển thể thành kịch bản phim. Đạo diễn phim Nguyễn Quang Minh, với dàn diễn viên khá ăn khách như: NSƯT Việt Anh, Đan Trường, Miu Lê, Chí Tài, Hoàng Sơn, Hiếu Hiền, Trấn Thành, Nhật Cường, Thanh Thủy, Như Ý, Kiều Mai Lý… phim hứa hẹn sẽ mang lại những hình ảnh lãng mạng cùng các pha hài hước nhẹ nhàng.

I
Lêu anh! Em zám hôk? Được trình chiếu tại rạp Hưng Đạo

Không chỉ dừng lại ở việc trình chiếu những bộ phim mang tính hài hước, lãng mạng, quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng nhằm thu hút khán giả đến rạp thưởng thức phim Việt, mà ngay trong đêm giao thừa, tại Quảng trường 10-3 (TP. Buôn Ma Thuột),Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh sẽ dựng 4 màn hình lớn trình chiếu các bộ phim: Mùi cỏ cháy; Hello cô Ba; Công chúa teen và ngũ hổ tướng và phát DVD Album ca nhạc duy nhất của NSND Y Moan, Trở về buôn làng xưa.

Cảnh trong phim Giải phóng Sài Gòn
Cảnh trong phim Giải phóng Sài Gòn

Theo ông Tô Đình Sum, Phó Giám đốc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh Dak Lak, ngay trong ngày mùng 2 Tết Quý Tỵ, các đội chiếu bóng lưu động của trung tâm sẽ ra quân, mang các bộ phim về đề tài lịch sử, cách mạng như: Đường thư, Giải phóng Sài Gòn, Mùi cỏ cháy, Đất nước đứng lên… về trình chiếu tại các địa phương trong tỉnh, nhằm mang tới người dân những bộ phim đặc sắc và nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam.

Gia Hưng


Ý kiến bạn đọc