Multimedia Đọc Báo in

Tín hiệu vui từ phim Việt ra rạp

09:14, 09/03/2013

Trong vòng hơn một tháng vừa qua, các rạp chiếu phim trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột luôn luôn “cháy” vé, đặc biệt như các rạp Hưng Đạo và Kim Đồng nhiều suất chiếu đã không còn một chỗ trống.

"Mỹ nhân kế" là một trong những phim thu hút khán giả đến rạp thời gian vừa qua.

Thời gian qua, phim chiếu rạp toàn bộ đều là phim Việt Nam, tiêu biểu như các phim: Nhà có năm nàng tiên; Mỹ nhân kế, Yêu anh em dám hông?... Các bộ phim này tuy chưa được đánh giá cao về mặt chuyên môn nhưng đã lôi kéo được rất nhiều khán giả tới rạp đón xem các bộ phim Việt. Có những bộ phim cũng đã cuốn hút các bạn trẻ như phim Mỹ nhân kế, với những cảnh quay đẹp, dàn diễn viên trẻ đẹp như Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Ngọc Quyên… cùng những màn võ thuật ấn tượng, những pha võ hiệp đẹp mắt kết hợp với hình ảnh bãi biển cát trắng, nắng vàng, biển xanh, cùng các mỹ nhân trong phim đã thực sự hấp dẫn khán giả Ban Mê trong tháng qua. Phim Bay vào cõi mộng của đạo diễn Phương Điền thì lại kết hợp giữa những pha trộn võ thuật với hài hước cùng các nghệ sĩ: Linda Trang Đài, Tommy Ngô, Vĩnh Thuyên Kim, Kiều Oanh, Lê Huỳnh… cũng lôi cuốn đông đảo khán giả tới rạp. Còn những bộ phim mang đặc trưng phim tết như Nhà có năm nàng tiên lại lôi kéo khán giả tới rạp vì có danh hài Hoài Linh, Chí Tài… cùng các ca sĩ nổi tiếng như: Phương Thanh, Phi Nhung, Bảo Anh… chính là điểm nhấn để kéo khán giả tới rạp. Bộ phim Iêu em, anh dzám hok? (Yêu em anh dám không?) của hãng phim Phước Sang lại được tập trung bởi một dàn sao như: Ca sĩ Đan Trường, Miu Lê, Trấn Thành, Hoàng Sơn, Nhật Cường, Hiếu Hiền, Triệu Tú Trâm, Kiều Mai Lý… nhằm lôi kéo khán giả. Đây được xem là hai bộ phim có nhiều sao nhất và cũng là mang đậm chất hài nhất mùa tết.

Bạn Hoàng Nguyên (nhà ở phường Thống Nhất), tâm sự: “Năm nay em rủ các bạn đi xem phim vì nghe nói có phim Mỹ nhân kế rất hay, nên em với các bạn quyết định rủ nhau đi xem. Nếu phim Việt có được những bộ phim hay, nhạc hay thế này thì nhất định phim nào tụi em cũng đi xem”. Riêng bạn Thu Hương (nhà ở Ea Kao) thì nhận xét khá tinh tường khi cho rằng, tuy các kịch bản phim vẫn chưa mang nhiều chiều sâu, nhưng với những góc quay ấn tượng, cùng hình ảnh trong phim thể hiện những vẻ đẹp của phong cảnh Việt Nam và dàn diễn viên trẻ đẹp chính là những điểm thu hút khán giả của các bộ phim.  Ngoài ra có một điều không thể nói đến chính là các bài hát trong phim, như bài “Chờ người nơi ấy” của phim Mỹ nhân kế, đã gây sốt với các bạn trẻ cũng là một điểm nhấn để thu hút khán giả đếp rạp xem phim.

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Giám đốc Trung tâm phát hành Phát hành phim và Chiếu bóng Dak Lak, cho rằng, các bộ phim đã giải quyết được vấn đề giải trí là chính, nên đã đáp ứng được nhu cầu khán giả trong những ngày đầu năm, qua đó chính khán giả sẽ tìm đến với phim Việt. Về phía Trung tâm năm nay đã có sự đổi mới như thay đổi cung cách phục vụ, tinh thần thái độ, đầu tư thêm cơ sở vật chất như: phòng chiếu HD, sửa chữa lại hệ thống máy lạnh…, chính những điều này là một phần để lôi kéo khán giả tới rạp, đến với phim Việt. Do đó năm nay đã có nhiều suất hết vé tại các rạp, doanh thu tăng vọt so với mọi năm. Lượng khán giả đông hơn so với mọi năm, có những ngày cả hai rạp là Kim Đồng và Hưng Đạo đều “cháy” vé, cao điểm từ 800 – 900 khách. Ngoài ra, nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm “Ngày Điện ảnh Việt Nam” (15-3-1953 – 15-3-2013), trong thời gian tới Trung tâm sẽ có nhiều hoạt động, như tổ chức tuần phim nhằm giới thiệu và công chiếu những bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam, cùng những bộ phim đã gây tiếng vang trong và ngoài nước, nhằm thu hút khán giả tới rạp. Qua đó, giúp người yêu điện ảnh hiểu rõ hơn về điện ảnh nước nhà.

Gia Hưng


Ý kiến bạn đọc