Multimedia Đọc Báo in

Bắt đầu nhận phim dự Liên hoan phim lần thứ 18

08:53, 10/08/2013

Cục Điện ảnh cho biết, đã bắt đầu tổ chức nhận các bộ phim tham dự Liên hoan Phim Việt Nam (LHPVN) lần thứ 18 sẽ diễn ra tại Khu du lịch Tuần Châu, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) từ ngày 11 đến 15-10.

Với tiêu chí: “Điện ảnh Việt Nam – Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”, LHPVN lần thứ 18 là một sự kiện đặc biệt vì được tổ chức vào dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ký sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam và Kỷ niệm 50 năm ngày Thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Các thể loại phim dự thi bao gồm: phim tài liệu, phim khoa học, phim truyện điện ảnh, phim truyện video và phim hoạt hình. Với mỗi thể loại Phim điện ảnh, Phim truyện video, Phim tài liệu, Phim hoạt hình sẽ có các giải: 1 Bông sen Vàng, 2 Bông sen Bạc, 2 Giải thưởng của Ban Giám khảo.

Bên cạnh đó, có các giải cho Đạo diễn xuất sắc, Tác giả kịch bản xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc, Họa sỹ thiết kế mỹ thuật xuất sắc, Âm nhạc xuất sắc, Thiết kế âm thanh xuất sắc. Ngoài ra, Giải phim truyện điện ảnh yêu thích do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim.

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Đừng đốt"- Phim đoạt giải Bông sen Vàng tại LHPVN lần thứ 16

Các bộ phim được sản xuất và có Giấy phép phổ biến thời gian từ ngày 1-10-2011 đến ngày 1-9-2013, không vi phạm bản quyền, không tham dự LHPVN lần thứ 17 hay Liên hoan truyền hình toàn quốc đều được đăng ký tranh giải tại LHPVN lần thứ 18.

Thời hạn cuối cùng nhận phim dự thi là ngày 15-9, Ban tổ chức sẽ xem và chọn lọc các phim đủ tiêu chuẩn về nghệ thuật và kỹ thuật cho LHP.

Liên hoan Phim Việt Nam là một hoạt động định kỳ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Điện ảnh tổ chức. Có thể nói đây là ngày hội của ngành Điện ảnh Việt Nam, là nơi quy tụ, gặp gỡ và trao đổi của các nhà làm phim, nghệ sĩ, diễn viên…

H.G (Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc