Multimedia Đọc Báo in

Tín hiệu vui cho phim Việt

07:15, 06/03/2016

Tết Nguyên đán đã trôi qua hơn gần một tháng, thế nhưng khác với mọi năm, các rạp phim trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vẫn tiếp tục kéo khách đến rạp bằng nhiều bộ phim Việt...

Điểm qua các rạp chiếu phim trên địa bàn thành phố, vào thời điểm sau Tết, hầu hết các suất chiếu đều có chỗ dành cho phim Việt, như: tại Rạp Hưng Đạo chiếu các phim “Tía tui là cao thủ”, “Em là bà nội của anh”; Rạp Kim Đồng chiếu “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Lộc phát”; Rạp CGV thì chiếu “Gái già lắm chiêu”, “Siêu trộm”… Theo chị Nguyễn Thị Trà My, Quản lý Rạp CGV Buôn Ma Thuột thì trong dịp Tết vừa qua, hệ thống rạp chiếu phim của CGV trong toàn quốc đồng loạt chiếu phim Việt và tại CGV Buôn Ma Thuột, lượng khán giả kéo đến rạp xem phim đông kín tất cả các phòng chiếu. Chị My chia sẻ: “Một điều quá bất ngờ đối với rạp CGV Buôn Ma Thuột là lượng người đến xem phim đông hơn nhiều so với dự kiến. CGV Buôn Ma Thuột có 5 phòng chiếu, với 779 ghế ngồi, thế nhưng những ngày Tết, trung bình mỗi ngày rạp đón bình quân hơn 4.000 lượt khách. Đặc biệt là sau Tết, lượng khách đến rạp vẫn rất đông, do đó chúng tôi đã triển khai thêm nhiều dịch vụ xung quanh rạp như: phục vụ các suất ăn nhanh, nước uống; không gian thoáng đãng, trang trí bắt mắt để các bạn trẻ chơi đùa, nghỉ ngơi trước khi xem phim...”. Còn ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh thì cho biết, trong thời gian qua, các suất chiếu của hai rạp Kim Đồng (186 ghế) và Hưng Đạo (719 ghế) gần như kín chỗ. Ông Thắng cho hay : “Năm nay, với sự đa dạng của các rạp phim trên địa bàn nên khán giả có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, lượng khách đến với hai rạp do Trung tâm quản lý trong những suất chiếu phim Việt thời gian qua hầu như không giảm”.

Hình ảnh trong phim "Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh" có nhiều cảnh đẹp và nên thơ. (Nguồn: Internet)
Hình ảnh trong phim "Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh" có nhiều cảnh đẹp và nên thơ. (Nguồn: Internet)

Một điểm thu hút khán giả tìm đến rạp đó chính là những bộ phim đã gây hiệu ứng tốt với giới truyền thông vừa qua. Tiêu biểu như phim “Em là bà nội của anh”, bộ phim được xem là “nổi đình, nổi đám” khi doanh thu tính đến thời điểm này là hơn 102 tỷ đồng, phá vỡ kỷ lục của phim “Để mai tính” (101 tỷ đồng, trong dịp phim Tết 2015) và dự kiến sẽ còn tăng nữa khi phim vẫn chưa chịu “rời” khỏi rạp sau 2 tháng bám trụ. Trước đó, hai phim Việt khác cũng công bố doanh thu là “Tía tui là cao thủ” với 50 tỷ đồng và “Gái già lắm chiêu” với 11 tỷ đồng… Đây có thể được xem là một thành công của phim Việt trong dịp Tết vừa qua. Chia sẻ về việc tìm đến rạp chiếu phim trong những ngày Tết, chị Nguyễn Thị Hương, trú phường Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) cho rằng: “Vừa rồi mình có đọc thông tin phim “Em là bà nội của anh” phá kỷ lục phim Việt và được trình chiếu ở nước ngoài như Úc, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ… nên mình sắp xếp thời gian cùng gia đình đi xem, một mặt vừa tò mò xem vì sao phim lại thu hút khán giả; mặt khác mình luôn muốn ủng hộ phim Việt, đặc biệt là những phim có nội dung hay, diễn xuất tốt”. Còn bạn Phạm Hoàng Phương Dung, trú phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) thì háo hức: “Em rất mê truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đặc biệt là bộ phim “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên, nên trong dịp này khi Rạp Kim Đồng khởi chiếu lại, em và bạn bè rủ nhau xem bằng được. Thật không uổng phí chút nào vì lâu lắm rồi chúng em mới được em một bộ phim giàu cảm xúc và hình ảnh được trau chuốt như vậy”.

Nhận định về thành công của đợt phim Việt trong thời gian qua, đạo diễn Phạm Quốc Bảo, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh cho rằng các bộ phim Việt Nam trình chiếu trong thời gian qua, hầu hết đã có sự kết hợp hài hòa tổng thể của một bộ phim hay như kịch bản, diễn xuất, âm nhạc, thời điểm phát hành… Đặc biệt hơn, mỗi bộ phim các đạo diễn đã tự tìm cho mình những điểm nhấn riêng để gây ấn tượng mạnh cho khán giả như đạo diễn Victro Vũ với phim “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã chú trọng khai thác những cảnh đẹp, nên thơ của vùng quê Việt Nam, đưa người xem trở về những hình ảnh quen thuộc thuở ấu thơ; đạo diễn Phan Gia Nhật Linh với bộ phim “Em là bà nội của anh”, được làm lại từ bộ phim “Miss Granny” (Hàn Quốc) lại là câu chuyện về gia đình, tình mẫu tử với nhiều tình tiết hài hước nhưng đầy cảm động…

Theo ông Nguyễn Hữu Tuyên, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh thì lượng khán giả đến thưởng thức phim Việt trong những ngày lễ vừa qua rất đông, đặc biệt là những ngày sau Tết nên Trung tâm quyết định tăng thêm các suất chiếu phim Việt. Ông Tuyên nhận định: “Doanh thu của một bộ phim luôn là yếu tố được các nhà làm phim đặt lên hàng đầu. Trước đây có không ít phim Việt bị khán giả cho là “hài, nhảm” nhưng thời gian gần đây, nhiều bộ phim trong nước sản xuất đã mang thêm nhiều giá trị nghệ thuật, nhân văn, có tính sáng tạo... để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Đây là một tín hiệu vui khi phim Việt đang dần chiếm lĩnh suất chiếu và thu hút khán giả tìm đến nhiều hơn”. 

                                                       Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.