Multimedia Đọc Báo in

Chuyện về những cái nhất

15:22, 22/05/2010

Chiếc ghế dài nhất thế giới: Biết tin trong một công viên ở Thụy Sĩ có chiếc ghế băng dài đến 100m, người dân thành phố Ôbikhirô trên đảo Hôcaiđô (Nhật Bản) đã quyết định đóng chiếc ghế dài tới 400 mét (tức 0,4 kilômét) đặt trong công viên thành phố của mình. Đó là chiếc ghế dài nhất thế giới!
Chiếc vỏ ốc to và nặng nhất thế giới: Trước đây, cả thế giới chỉ có một chiếc vỏ ốc ở Italia là cân nặng tới 270 kg nhưng bây giờ thì lạc hậu rồi! Trên đảo Iruphu ở miền Nam nước Nhật, người ta mới phát hiện ra một chiếc vỏ ốc biển dài tới 1,1 mét và cân nặng tới 292 kg!
Chiếc ủng to nhất thế giới: Lâu nay người ta vẫn tưởng chiếc ủng do CHLB Đức làm để kỷ niệm ngày ra đời của ngành đóng giầy là to nhất thế giới. Nhưng tại Bảo tàng giầy ở Luân Đôn (Anh) còn có chiếc ủng vĩ đại  hơn: dài 1,1 mét, cao 1,5 mét và cân nặng tới 37 kg và đây mới là chiếc ủng to nhất thế giới.
Đường ray rộng nhất: Ở nhiều nước trên thế giới có đường ray rộng 143,55cm. Đó chính là chiều rộng của những chiếc trục bánh xe mà Hoàng đế Xê-da đã dùng khi tiến vào nước Anh vào năm 55 TCN. Vì thế, trên các con đường của Anh trong nhiều thế kỷ đã có những đường ray rộng 143,55 cm.
Người nước nào nói nhanh nhất: Nói nhanh nhất là người Pháp với 350 âm tiết/phút, người Nhật 310 âm tiết/phút, người Đức 250 âm tiết/phút. Nói chậm nhất là dân Pôlinedia với 50 âm tiết/phút.
Chiếc xe hơi dài nhất: Xe hơi dài nhất thế giới là của Su Jiang Hary ở Bắc Kinh (Trung Quốc) với thành xe dài 19m, kiểu xe được mô phỏng theo dạng ô tô của những cán bộ cấp cao Đức Quốc xã thời đại chiến thứ 2 với vật liệu tối tân, bảo đảm an toàn.

 

Lê Lam Sơn (st)

 


Ý kiến bạn đọc