Multimedia Đọc Báo in

Những vụ bảo hiểm lạ nhất thế giới

15:25, 22/05/2010

1. Bảo hiểm bộ ria 370.000 USD
Vận động viên môn bóng cricket người Australia, Merv Hughes được xếp đầu danh sách với hợp đồng bảo hiểm kỳ lạ, bảo hiểm bộ ria mép của mình với giá 370.000 USD . Trong thời gian đầu quân cho đội criket quốc gia Australia từ năm 1985 đến 1994, Merv Hughes đã bỏ ra tới 370.000 USD để bảo hiểm cho bộ ria quặp của mình. Theo Merv Hughes thì số tiền nói trên chưa thấm là bao so với công của bộ ria này vì nhờ nó mà Merv đã trở thành cầu thủ criket danh giá khắp thế giới.
2. Bảo hiểm sự trinh tiết 1 triệu bảng Anh
Một công ty bảo hiểm ở Essex đã từ chối vụ bảo hiểm mà theo họ là lạ đời nhất xưa nay: ba chị em của một gia đình ở Scotland cùng nhau bảo hiểm sự trinh tiết của mình tới 1 triệu bảng Anh. Nếu được, những người này sẽ đóng 100 bảng mỗi năm tính từ năm 2000. Tuy vậy,  phi vụ bảo hiểm này đã không thành bởi nó có liên quan đến vấn đề tôn giáo và luật pháp.
3. Bảo hiểm chiếc mũi 8 triệu bảng Anh
Sau nhiều năm lo lắng mất việc, một người đàn ông 47 tuổi người Hà Lan tên là Ilia Gort đã quyết định ký bảo hiểm chiếc mũi của mình với giá 8 triệu bảng Anh trước hãng Lloyd vì nó có khả năng nhận biết hương vị, chất lượng rượu.  Theo  Lloyd thì để tuân thủ các điều khoản của hợp đồng, Ilia Gort không được tham gia các môn thể thao mùa đông, boxing và thổi lửa, trợ lý môn ném dao và không được tự quyên sinh.
4. Bảo hiểm chiếc lưỡi trên 300.000 USD
Năm 1993, chuyên gia phê bình văn hóa ẩm thực người Anh gốc Hungary, Egon Roney đã bảo hiểm chiếc lưỡi của mình với giá 250.000 bảng Anh (khoảng 353.775 USD) và theo Egon Roney thì các gai vị giác trên lưỡi của ông có cấu trúc và khả năng rất đặc biệt trong việc nhận biết nhanh mùi vị cũng như chất lượng của các loại đồ ăn, thức uống nên việc bảo hiểm là rất cần thiết. 
5. Bảo hiểm đôi chân giá 144 triệu USD
Theo nguồn tin của CLB Real Madrid, ngôi sao bóng đá người Brazil, Cristiano Ronaldo đã bảo hiểm cho đôi chân của mình với giá  144 triệu USD, mức  giá được xem là cao nhất, lạ nhất từ trước tới nay trong lịch sử ngành bóng đá thế giới. Tiền đạo Cristiano Ronaldo, sinh năm 1985 cao 1m85. Năm 2008 dành danh hiệu UFEA Champion Luague, được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Anh, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFPro, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Cầu thủ MU đầu tiên giành quả bóng vàng trong 40 năm  cùng nhiều giải thưởng cao quý khác.
6. Bảo hiểm đôi tay 150.000 USD
Năm 1932 Harvey Lowe, người Canada đã giành chức quán quân quốc tế môn thể thao có tên là Yo-Yo và từ đó đến năm 1935 ông đi khắp châu Âu để biểu diễn môn thể thao mới lạ này. Yo-Yo là một trò chơi gồm những miếng nhựa, gỗ hay kim loại được nối với nhau, chuyển động trên một sợi dây xung quanh trục. Để chơi Yo - Yo người ta phải giữ ngón tay trỏ vào một đầu nút thòng lọng sau đó thả cho nó đi xuống hoặc chạy theo nhiều hướng khác nhau. Yo - Yo sau khi đi hết vòng dây sẽ quay trở lại tay người điều khiển. Công ty Cheerio Yo-Yo đã đứng ra bảo hiểm đôi tay cho Harvey Lowe với giá 150.00 USD.
7. Bảo hiểm chiếc lưỡi 14 triệu USD
Chuyên gia thử cà phê người Italia, Gennaro Pelliccia mới đây đã bảo hiểm chiếc lưỡi tại hãng Lloyd với giá 14 triệu USD và nhờ chiếc lưỡi độc đáo này mà Gennaro Pelliccia có thể phân biệt hương vị chất lượng của hàng nghìn loại cà phê khác nhau. Cũng nhờ khả năng trên Pelliccia  được mệnh danh là sư phụ nếm cà phê.
8. Bảo hiểm hàm răng 10 triệu USD
Nữ diễn viên người Mỹ gốc Honduras, linh hồn của bộ phim nhiều tập Ugly Betty, America Ferrera mới đây đã bảo hiểm hàm răng của mình  tại hãng Lloyds ở Luân Đôn (Anh) với số tiền lên tới 10 triệu USD. Riêng phần giữ trắng cho răng lại do hãng Aquafresh White Trays (AWT) đảm nhận với điều kiện chi phí dùng cho mục đích từ thiện, giúp phụ nữ thất nghiệp chữa răng miễn phí.
9. Bảo hiểm chiếc eo giá 28.000 USD
Nữ diễn viên truyền hình và sân khấu người Mỹ Bette Davis đã mua bảo hiểm cho chiếc eo của mình tại hãng  Lloyds ở Luân Đôn (Anh) với giá 28.000 USD hồi những năm đầu thập niên 40 ở thế kỷ trước và được xem là vụ bảo hiểm thân thể cao giá nhất những năm đầu thế kỷ 20. Mục đích việc bảo hiểm này của Bette Davis là sợ bị phát phì làm mất dần vẻ đẹp.
10. Bảo hiểm ngón tay giữa 1,6 triệu USD
Tay ghi-ta nổi tiếng, gạo cội 63 tuổi của ban nhạc Rolling Stone, Keith Richards mới đây đã đặt bút ký bảo hiểm cho ngón tay giữa của mình với giá 1,6 triệu USD vì theo Richards, ngón tay này phải làm việc nhiều nhất và hay bị tổn thưong, nhất là sau khi ông bị mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.

Nguyễn Khắc (Theo Net/Oddee.com )

 


Ý kiến bạn đọc