Multimedia Đọc Báo in

Gỡ những phần mềm chống virus “cứng đầu”

09:22, 26/12/2011

Do tính chất “bảo vệ” của nó mà nhiều phần mềm chống virus một khi đã cài vào máy rất khó gỡ bỏ. Có những phần mềm bạn tưởng đã gỡ bỏ rồi, thế mà thỉnh thoảng nó vẫn xuất hiện báo cho bạn biết là... có virus! Gặp phải những trường hợp này, bạn hãy chọn áp dụng một trong số các cách được giới thiệu trong bài.

Gỡ bỏ chương trình theo cách thông thường
Nếu máy tính của bạn đang dùng hệ điều hành Windows XP hoặc cũ hơn, bạn mở cửa sổ Control Panel (bấm nút Start > Settings > Control Panel), bấm đúp chuột lên biểu tưởng Add or Remove. Trong cửa sổ hiện ra sau đó, bấm chọn tên phần mềm diệt virus cần gỡ bỏ, bấm nút Remove; sau đó có thể bấm thêm các nút OK, Next, Finish.
Đối với máy tính dùng Windows 7 hoặc Windows Vista, bạn bấm nút Start > Control Panel > Programs > Programs and Features (hoặc mở cửa sổ Control Panel từ cửa sổ My Computer rồi bấm chuột vào biểu tượng Programs and Features). Sau đó, bấm chọn tên phần mềm cần gỡ bỏ, bấm nút Uninstall.

Dùng phần mềm gỡ bỏ chuyên dụng
Nếu việc gỡ bỏ phần mềm theo cách thông thường không thành công, bạn thử dùng phần mềm miễn phí gỡ bỏ chuyên dụng như: Advanced Uninstaller Free (http://tinyurl.com/2b2t6po hoặc www.innovativesol.com/uninstaller-free), Iobit Uninstaller (www.iobit.com/advanceduninstaller.html),...
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phần mềm chuyên dụng này cũng đành hiện cửa sổ thông báo “chào thua”! Khi đó, bạn thử khởi động máy tính vào chế độ Safe mode (bấm nút Start > Run, gõ msconfig, bấm OK; bấm thẻ boot. ini, đánh dấu chọn trước dòng chữ /Safeboot, bấm OK. Hoặc canh bấm phím F8 ngay khi thấy màn hình khởi động của Windows lúc mở máy tính), rồi chạy chương trình và thử gỡ bỏ lần nữa.

“Lấy độc trị độc”
Sau nhiều cách thức, nếu bạn vẫn không gỡ bỏ được phần mềm diệt virus “cứng đầu”, hãy thử cài lại phần mềm diệt virus đó với phiên bản đang dùng hoặc mới hơn! Quá trình cài đặt thường dừng lại ở cửa sổ có lựa chọn Remove để bạn gỡ bỏ phiên bản đang có trong máy tính. Nếu vẫn không được, bạn hãy chọn chế độ cài đè (update) hoặc cài sửa lỗi (repair); sau khi cài xong, bạn khởi động lại máy tính và việc gỡ bỏ nó có thể được thực hiện một cách dễ dàng.
Lưu ý, nếu không thực hiện được trong Windows ở chế độ thông thường, bạn hãy khởi động máy tính vào chế độ Safe mode để thực hiện.

Phần mềm gỡ bỏ chuyên dụng của nhà sản xuất phần mềm diệt virus
Dường như nhận thấy được sự khó khăn của người dùng khi gỡ bỏ phần mềm diệt virus, cộng với những thắc mắc của người dùng trên toàn cầu, chính các nhà sản xuất phần mềm diệt virus đã tung ra phần mềm chuyên dụng chỉ để nhổ tận gốc phần mềm diệt virus bỗng dưng trở nên “cứng đầu” của họ. Bạn chỉ việc download nó xuống máy tính, chạy nó và bấm nút Next hoặc OK và chờ đến khi hoàn thành.
Nếu đang dùng bất kỳ phần mềm diệt virus nào của hãng Symantec, miễn là có chữ Norton trong tên gọi, bạn hãy dùng công cụ Norton Removal Tool 2010 (http://tinyurl.com/y7qe88 hoặc ftp://ftp.symantec.com/public/english_us_canada/removal_tool s/Norton_Removal_Tool.exe). Đối với các phiên bản của phần mềm Kaspersky, bạn dùng công cụ Kaspersky Virus Removal Tool 2010 (http://devbuilds.kaspersky-labs.com/devbuilds/AVPTool). Đối với phần mềm BitDefender, bạn hãy sử dụng công cụ BitDefender Uninstall Tool (http://tinyurl.com/3cgaew hoặc http://kb.bitdefender.com/site/article/333).Đối với phần mềm McAfee, bạn phải nhờ đến công cụ McAfee Consumer Product Removal Tool (http://tinyurl.com/yohh76 hoặc http://download.mcafee.com/products/licensed/cust_support_patches/MCPR.exe)...

Theo LBVMVT

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.