Multimedia Đọc Báo in

Mèo máy Doraemon được cấp giấy chứng nhận công dân

15:00, 04/09/2012
Ngày 3-9, nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản, chú mèo máy Doraemon đã được kỷ niệm trước sinh nhật lần thứ 100 và được thành phố Kawasaki thuộc tỉnh Kanagawa trao giấy chứng nhận công dân.
 
Doraemon là nhân vật do nhà văn chuyên viết hài kịch Fujiko F. Fujio tạo ra. Thành phố Kawasaki là nơi nhà văn Fujiko chọn làm chặng dừng chân cuối cùng của cuộc đời mình cho đến khi ông qua đời năm 1996. 
Mèo máy Doraemon là một trong những nhân vật hoạt hình được trẻ em Việt Nam rất yêu thích
Mèo máy Doraemon là một trong những nhân vật hoạt hình được trẻ em Việt Nam rất yêu thích
Buổi tiệc mừng sinh nhật được dàn dựng diễn ra vào ngày 3-9-2112, chính xác là 100 năm sau ngày hôm nay.
 
Buổi lễ trao chứng nhận công dân cho mèo máy Doraemon diễn ra tại bảo tàng thành phố Kawasaki, nhân lễ tưởng nhớ nhà văn Fujiko. Thị trưởng thành phố đã trao cho Doraemon giấy chứng nhận công dân đặc biệt, kích cỡ 70x50cm.
 
Viện bảo tàng cũng trưng bày một búp bê Doraemon đặc biệt đang cầm bánh sinh nhật trên tay. Khoảng 1 nghìn người tham dự buổi lễ đã chụp ảnh đứng cạnh chú mèo máy nổi tiếng này.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.