Multimedia Đọc Báo in

Làm du lịch bằng cả tấm lòng thơm thảo

15:31, 18/05/2014
Những ngày tháng Năm năm nay, kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, triệu người hướng đến và tìm đến với Điện Biên để bày tỏ lòng thành kính, tri ân, cảm phục trước những chiến công lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu của cha anh.
 
Du khách từ khắp mọi miền hội tụ về đây và trong hành trình này nhiều người đã không khỏi băn khoăn, lo lắng về việc sẽ xảy ra tình trạng quá tải, chặt chém các dịch vụ khi lưu trú, thăm quan, tìm hiểu tại các điểm di tích lịch sử. Nhưng thực sự ngỡ ngàng khi nỗi băn khoăn, lo lắng ấy đã được hóa giải bởi du khách tận mắt chứng kiến hình ảnh một số người dân, trong đó có cả chủ nhân những căn biệt thự sang trọng bậc nhất ở TP. Điện Biên Phủ mới được xây dựng xong, đã tình nguyện căng băng rôn trước cửa nhà, thậm chí đưa cả lên facebook để mời các cá nhân, tập thể cựu chiến binh, thanh niên xung phong và người dân đến tham quan di tích lịch sử Điện Biên về ở miễn phí tại nhà mình. Những điểm cung cấp nước uống miễn phí cũng được dựng lên tại các điểm di tích. Câu chuyện về tình trạng chặt chém khách du lịch nhất là trong những kỳ nghỉ dài ngày không còn lạ, nếu không nói đã trở thành vấn nạn. Điều gì đã trở thành động lực để nhiều người dân Điện Biên có được những hành động đẹp ấy, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường? Có lẽ chỉ có thể giải thích rằng: chính sức mạnh của lịch sử, lòng khâm phục, thành kính tri ân đã thôi thúc họ đóng góp một chút tấm lòng cho trang sử Điện Biên thêm rạng ngời.

Vậy là, chỉ bằng những cử chỉ, việc làm chân thành như thế, những người dân miền Tây Bắc đã níu chân du khách. Cảnh trí thêm đẹp khi chủ nhà hiếu khách. Ngẫm ra, làm du lịch đâu chỉ có chuyện đầu tư kinh phí, làm du lịch còn cần cả tấm lòng, sự nhiệt tình, mến khách. Ấy mới là ấn tượng sâu đậm, bền lâu, còn dư âm mãi…

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc